Răng cửa bị mẻ phải làm sao? – Cách khắc phục hiệu quả

Răng cửa bị mẻ là tình trạng không ai mong muốn xảy ra, vì chúng được xem là răng “mặt tiền” của hàm răng, nếu chẳng may bị sứt mẻ, xỉn màu phải đi khắc phục ngay nếu không sẽ không cười hay giao tiếp thoải mái được và ăn uống cũng không ngon.


>> nhổ răng sâu hàm dưới
>> sâu răng hàm trên

Răng cửa bị mẻ do té ngã, chấn thương, hoặc do cắn mạnh khi ăn nhai, thậm chí có trường hợp do tủy răng bị viêm khiến răng không còn vững chắc dễ bị sứt mẻ. Với công nghệ ngày càng phát triển, mọi người có thể khắc phục tình trạng này cách nhanh chóng bằng việc hàn trám răng hoặc bọc răng sứ thẩm mỹ.

Để đưa ra được phương pháp răng bị mẻ thì làm sao hoặc răng bị mẻ phải làm sao để phục hồi nhanh nhất và đảm bảo thẩm mỹ nhất thì bạn cần phải nắm được nguyên nhân răng mẻ.


Răng tự nhiên bị mẻ thì có thể là do nền răng yếu, thiếu canxi nên sau nhiều năm ăn nhai, chịu lực nghiến thường xuyên, liên kết mô răng không còn rắn chắc dẫn đến sự phân rã.

Nếu mong muốn của bạn là chữa trị nhanh và tiết kiệm nhất thì chỉ có trám răng là phù hợp. Đây là biện pháp khắc phục răng sứt mẻ dựa trên cơ chế dùng mô răng nhân tạo để bổ sung cho phần mô răng thật đã bị thương tổn.

Mô răng giả này được gọi là miếng trám. Miếng trám cho răng mẻ có màu tương tự như màu răng thật, khi gắn lên thân răng thật, chiếc răng sẽ được tạo hình tự nhiên giống như khi chưa bị sứt mẻ.

Làm gì khi răng bị mẻ? để khắc phục tốt nhất và nhanh chóng bạn nên tìm đến ngay các bác sĩ nha khoa để được thăm khám, đưa ra hướng điều trị kịp thời.

Có thể bạn sẽ thích

Được tạo bởi Blogger.

Search