Niềng răng có gây hại gì không ?



Những ai sở hữu hàm răng lệch lạc, khấp khểnh,... đếu bị mất tự tin trong giao tiếp vì hàm răng không thẩm mỹ của mình. Tuy nhiên, rào cản do việc sợ bị đau khi niềng răng khiến mọi người còn băn khoăn chưa đi niềng răng. Vậy niềng răng có gây hại không ?

Niềng răng có đau không?

Niềng răng là một phương pháp tiên tiến trong điều trị nha khoa, sử dụng các khí cụ hỗ trợ như mắc cài, dây cung,.v..v.. để giúp kéo răng lệch lạc, không đúng vị trí được sắp xếp ngay ngắn và giúp bạn có một khớp cắn tốt, giúp quá trình ăn nhai trở nên thoải mái hơn. Phương pháp niềng răng sẽ không làm bạn cảm thấy đau đớn gì cả, chẳng qua do lúc đầu khi mới gắn mắc cài bạn có thể cảm thấy không quen, khó chịu hay bị vướng víu ở phần má và môi. Sau một thời gian, bạn sẽ quen dần với cảm giác này.


* Niềng răng có làm ảnh hưởng gì không?

Trong thời gian niềng răng, bạn sẽ được gắn mắc cài lên răng, dây cung và các khí cụ hỗ trợ cho quá trình niềng răng. Việc gắn các khí cụ chỉnh nha này có thể gây khó khăn cho bạn trong quá trình vệ sinh răng miệng, làm răng bạn có thể bị sâu hơn,.v.v..Tuy nhiên, nếu bạn biết cách chăm sóc răng miệng của mình tốt, chải răng thường xuyên và tuân thủ theo những hướng dẫn của Bác sĩ thì việc sở hữu một hàm răng đẹp và khỏe mạnh sau khi niềng răng không phải là điều khó khăn.



Mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người

Ngày nay, bên cạnh các phương pháp niềng răng gắn chặt truyền thống còn có phương pháp niềng răng tháo lắp. Phương pháp này sử dụng các khay trong suốt giúp răng bạn di chuyển từ từ cho đến khi răng bạn trở nên đều hơn. Với phương pháp niềng răng tháo lắp không những mang lại hiệu quả tính thẩm mỹ mà còn giúp việc vệ sinh răng miệng hàng ngày của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích, nếu còn điều gì thắc mắc bạn hãy tìm đến nha khoa uy tín để được tư vấn một cách tốt nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Được tạo bởi Blogger.

Search