Niềng răng móm có đau không ?



Người xưa có câu: "Cái răng cái tóc là gốc con người". Thật vậy, với hàm răng đều đẹp sẽ khiến chúng ta tự tin hơn trong giao tiếp. Tuy nhiên, trường hợp răng bị móm không những khiến chúng ta mất tự tin trong giao tiếp, phát âm kém,.. Giải pháp tốt nhất là niềng răng, nhưng một số người lo lắng không biết là niềng răng móm có đau không ? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời.


Niềng răng là kỹ thuật chính thống và phù hợp nhất để điều trị cho các trường hợp răng mọc lệch lạc và sai lệch khớp cắn. Bằng việc sử dụng các mắc cài gắn trên răng và kết nối với nhau bởi dây cung, các răng sẽ được di chuyển. Bác sỹ sẽ dựa vào sự dịch chuyển này để khéo léo điều chỉnh răng theo mong muốn để đưa răng về đúng vị trí thẩm mỹ nhất.

Vậy niềng răng móm có đau không ?
Trước hết xin khẳng định với bạn niềng răng không đau khi được sử dụng khí cụ tốt, kỹ thuật chỉnh nha chính xác. Lực kéo răng di chuyển này rất nhỏ và từ từ từng chút một nên không đủ để làm răng bị đau nhức khi di chuyển. Nếu có thì đó là cảm giác hơi thiếu thoải mái trong những ngày đầu chỉnh nha. Cảm giác này sẽ qua đi trong khoảng 1 – 2 tuần đầu. Sau đó, khi bạn đã quen với sự hiện diện của mắc cài và lực kéo răng sẽ thấy hoàn toàn bình thường, không hề đau nhức.

Tuy nhiên, thực tế vẫn xảy ra trường hơp niềng răng bị nhức đôi chút. Nguyên nhân là do nền răng và xương của bạn không được chắc khỏe nên dưới tác động của lực kéo, răng không thích ứng kịp nên có thể làm bạn khó chịu. Khi đó, bác sỹ sẽ buộc phải giảm lực kéo và chấp nhận kéo dài thêm thời gian điều trị.
Niềng răng móm

Gắn mắc cài thì cần thời gian để gắn nên bệnh nhân sẽ cảm thấy mỏi cơ miệng vì há miệng trong thời gian hơi lâu. Nhưng sẽ không làm các bạn đau đớn như các bạn nghĩ, ban đầu sẽ hơi ê và mỏi, chỉ cần một thời gian các bạn sẽ thích ứng với mắc cài.

Nếu các bạn muốn nhanh gọn và muốn có cảm giác thoải mái thì các bạn có thể đổi hướng mới đó là niềng răng không sử dụng mắc cài. Hình thức này sẽ phù hợp với những bạn cần tính thẩm mỹ cao và giao tiếp trong công việc nhiều.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về việc niềng răng móm, nếu còn băn khoăn bạn hãy tìm đến địa chỉ nha khoa uy tín để được tư vấn một cách tốt nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Được tạo bởi Blogger.

Search