Niềng răng phải kiêng những gì để nhanh đạt kết quả

Niềng răng phải kiêng gì là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Niềng răng được coi là giải pháp chỉnh nha hiệu quả trong các trường hợp: hô, móm, răng mọc lệch lạc…Tuy nhiên để nhanh chóng mang lại kết quả bạn nên lưu ý những điều sau đây.

Niềng răng phải kiêng những gì?


Ăn nhai nhẹ nhàng

Điều đầu tiên, bạn phải luôn ý thức sau khi niềng răng là phải ăn nhai nhẹ nhàng. Bạn nên nhai những thức ăn mềm hơn trước, và ăn từng miếng nhỏ. Trong những ngày đầu tiên, bạn nên ăn súp, nước canh, và sữa chua. Ngoài ra, bạn nên tránh thức ăn dính để không làm ảnh hưởng đến khuôn răng. 

Từ bỏ những thói quen xấu

Không ít người có thói quen xấu như: cắn bút, mút tay, thở bằng miệng quá nhiều, cắn môi và lấy lưỡi đẩy răng. Những thói quen này bạn nên từ bỏ bởi nó ảnh hưởng xấu đến kết quả niềng răng. Nó sẽ làm giảm hoặc chệch hướng lực tác động lên răng khiến quá trình niềng răng có thể lệch lạc, răng không đi đúng hướng cũng như làm giảm hiệu suất. 

Tránh những thực phẩm cứng, giòn

Niềng răng phải kiêng những gì? Bạn nên tránh xa những thực phẩm cứng, giòn vì những thức ăn này cần phải có một lực mạnh để cắn và nhai, sẽ khiến cho niềng răng của bạn bị hỏng ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của các răng.

Niềng răng phải kiêng những gì? Thực phẩm cứng, giòn là thứ bạn cần hạn chế
Hạn chế những thực phẩm dai, dẻo

Nên tránh những thực phẩm dai, dẻo và dính và tuyệt đối không nên nhai kẹo cao su. Vì những loại thực phẩm này dễ làm dứt niềng răng hay bung các mắc cài.

Hạn chế các loại thức ăn ngọt và giàu tinh bột

Nước ngọt, đường và nhưng thức ăn giàu tinh bột là những thực phẩm mà bạn nên hạn chế. Vì những thức ăn này dễ sinh ra các axit và các mảng bám và gây ra sâu răng và các bệnh về lợi. Trà, nước ép nho, việt quất và mâm xôi, những loại kẹo có màu sắc sặc sỡ, những thực phẩm mà bạn cho rằng có màu nhân tạo và đồ uống có màu sáng hoặc tối là những thức mà bạn nên tránh.

Để giảm thiểu tối đa những ảnh hưởng có thể gặp phải do ăn nhai gây ra trong khi niềng răng và không phải quá băn khoăn việc niềng răng phải kiêng những gì, bạn có thể sử dụng công nghệ niềng răng mắc cài kim loại để chỉnh nha chắc chắn và đảm bảo nhất. Khi sử dụng dụng công nghệ này, mắc cài sẽ được gắn lên răng chắc chắn và cố định hoàn toàn, không dễ bị bung tuột dưới tác động của lực nhai lớn hay các va chạm bình thường khác.

Niềng răng bằng mắc cài kim loại sẽ chắc chắn và đảm bảo hơn.
Công nghệ này cũng giúp niềng răng nhanh chóng, sắp xếp răng đều đặn, thẳng hàng và thẩm mỹ chỉ trong thời gian ngắn. Vì thế, bạn sẽ sớm được tháo mắc cài và kết thúc chỉnh nha để trở lại chế độ ăn uống bình thường như trước.

Muốn biết thêm thông tin về công nghệ này hay những thắc mắc xung quanh vấn đề niềng răng phải kiêng những gì. Bạn có thể liên hệ cho Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn để được giải đáp chi tiết và tận tình nhất.


Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Địa chỉ: 49 Mạc Đĩnh Chi, Phường ĐaKao, Quận 1, Tp.HCM

Tổng Đài: 19006899

Mobile: 0909 903 258 (có viber,Zalo)

Làm Việc từ 7h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật.

Có thể bạn sẽ thích

Được tạo bởi Blogger.

Search