Niềng răng có phải nhổ răng không? Bác sĩ tư vấn

Câu hỏi:

Chào bác sĩ! Răng của em bị hô, em được biết niềng răng có thể cải thiện được tình trạng này. Nhưng nhiều người bảo rằng niềng răng hô phải nhổ răng nên em rất sợ chưa dám thực hiện. Em muốn hỏi cho chắc chắn là niềng răng có phải nhổ răng không, thưa bác sĩ! Mong bác sĩ giải đáp giúp em, cảm ơn bác sĩ nhiều! (Minh Thư, 27 tuổi, Ninh Thuận)



Trả lời:



Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, về thắc mắc “niềng răng có phải nhổ răng không” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Niềng răng có phải nhổ răng không
Niềng răng có phải nhổ răng không?

Niềng răng có phải nhổ răng không? Chỉ định nhổ răng trong những trường hợp nào?


Niềng răng là giải pháp chỉnh nha có thể cải thiện được tình trạng hô, nếu nguyên nhân hô do răng (không phải do cấu trúc xương hàm). Niềng răng chỉnh hô ở người trưởng thành thường được chỉ định nhổ răng. Nhổ răng là nhằm tạo khoảng trống để răng có thể di chuyển về đúng vị trí cần điều chỉnh. Tuy nhiên, không phải bất cứ trường hợp niềng răng cũng nhổ răng. Nhổ răng khi niềng răng được chỉ định trong 2 trường hợp sau:

+ Khung hàm không đủ khoảng trống cho răng di chuyển. Ở người trưởng thành, xương hàm đã phát triển ổn định, không còn thay đổi, số răng vĩnh viễn cũng đã mọc đủ nên thường không còn nhiều khoảng trống. Trong khi đó, bản chất của niềng răng là sử dụng lực kéo để di chuyển răng ra khỏi vị trí lệch lạc trở về vị trí ngay ngắn nên việc tạo khoảng trống cho răng di chuyển là vô cùng cần thiết và nhổ răng là một chỉ định tất yếu.

+ Người bị hô nặng. Đối với trường hợp hô nặng thì nhổ răng là một chỉ định bắt buộc bởi lúc này phương pháp mài răng không thể nào áp dụng được.

Bạn Minh Thư thân mến! Niềng răng có phải nhổ răng không? Theo những gì bạn mô tả chúng tôi chưa thể khẳng định chắc chắn được. Muốn biết chính xác, bạn nên đến trực tiếp Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn để các bác sĩ tiến hành thăm khám, thực hiện các bước kiểm tra cần thiết và chỉ định phương pháp phù hợp nhất cho bạn.

Nếu phải thực hiện nhổ răng bạn cũng đừng quá lo lắng về điều đó bởi công nghệ nhổ răng không đau tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn sẽ giúp quá trình nhổ răng diễn ra nhanh chóng, nhẹ nhàng, an toàn nhất.

nieng rang co phai nho rang khong
Kết quả niềng răng hô tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Hy vọng với những tư vấn trên đây, bạn Minh Thư đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi “niềng răng có phải nhổ răng không”, bạn hãy nhanh chóng đến Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn để các bác sĩ của chúng tôi giúp bạn tìm lại vẻ đẹp cho hàm răng của mình nhé!


Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Địa chỉ: 49 Mạc Đĩnh Chi, Phường ĐaKao, Quận 1, Tp.HCM

Tổng Đài: 19006899

Mobile: 0909 903 258 (có viber,Zalo)

Làm Việc từ 7h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật.

Có thể bạn sẽ thích

Được tạo bởi Blogger.

Search