Niềng răng thưa có đau không bác sĩ?

Câu hỏi: Chào bác sĩ! Qua tìm hiểu em biết rằng niềng răng có thể cải thiện được tình trạng răng thưa. Em muốn căn chỉnh lại hàm răng thưa của mình cho đều đẹp hơn, nhưng vẫn chưa dám thực hiện. Không biết niềng răng thưa có đau không? Mong bác sĩ tư vấn và giải đáp giúp em, cảm ơn bác sĩ! (Hồng Hà, 27 tuổi, Bình Dương)


Trả lời:

Chào bạn Hồng Hà!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, về thắc mắc “niềng răng thưa có đau không” của bạn, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Niềng răng thưa có đau không?
Niềng răng thưa có đau không?

Chỉnh nha - niềng răng là phương pháp hữu hiệu để lấy lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho hàm răng trong các trường hợp răng bị hô, răng thưa, răng mọc chen chúc, cắn chéo, thiếu răng bẩm sinh, răng nghiêng hay mất răng…

Niềng răng cũng là phương pháp chỉnh nha hiệu quả đối với trường hợp răng thưa. Niềng răng thưa mang lại hàm răng đều đặn và đẹp hơn. Bên cạnh đó, phương pháp này còn thu hẹp khoảng cách giữa các răng, giúp quá trình chăm sóc răng miệng và ăn nhai dễ dàng hơn, ngăn chăn các bệnh lý gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.


Niềng răng thưa có đau không?



Niềng răng thưa, bác sĩ sẽ áp dụng kỹ thuật dùng lực kéo từ các mắc cài nối với nhau bởi dây cung để kéo răng di chuyển sát khít lại với nhau. Sau một thời gian các răng sẽ di chuyển về đúng vị trí cần căn chỉnh.

Lực kéo răng thì thường rất nhỏ, được bác sĩ tính toán ở mức độ phù hợp để không làm răng bị tổn thương hay di chuyển đột ngột gây ra đau răng. Về cơ bản, bạn không cần phải lo lắng niềng răng thưa có đau không. 

Tuy nhiên, cảm giác đau nhẹ và khó chịu là điều không thể tránh khỏi bởi sự tác dụng của lực ma sát và dây cung gây nên. Ngoài ra, thời gian đầu khi miệng bạn chưa quen với sự hiện diện của các mắc cài và dây cung thì những cảm giác vướng víu cũng là một điều khó khăn. Nhưng nó sẽ biến mất sau một thời gian sử dụng.

mac cai nieng rang tu buoc
Mắc cài niềng răng tự buộc sẽ làm giảm tối đa cảm giác đau đớn.

Bạn có thể lựa chọn phương pháp niềng răng với mắc cài niềng răng tự buộc để hạn chế tối đa cảm giác đau khi mang niềng. Phương pháp này giúp dây cung trượt tự do trong rãnh mắc cài nên ma sát sẽ giảm, lực kéo được kiểm soát tốt nhất.

Bạn Hồng Hà thân mến! Hy vọng với những giải đáp trên đây về vấn đề “niềng răng thưa có đau không” đã giúp bạn tìm ra câu trả lời và tự tin để thực hiện niềng răng khôi phục lại thẩm mỹ cho hàm răng của mình. Mọi thắc mắc liên quan bạn có thể liên hệ thông qua hotline bên dưới để được tư vấn và giải đáp tận tình.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Địa chỉ: 49 Mạc Đĩnh Chi, Phường ĐaKao, Quận 1, Tp.HCM

Tổng Đài: 19006899

Mobile: 0909 903 258 (có viber,Zalo)

Làm Việc từ 7h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật.

Có thể bạn sẽ thích

Được tạo bởi Blogger.

Search