Ăn gì sau khi niềng răng là tốt nhất

Một trong những điều các bạn cần tâm trong quá trình niềng răng đó là nên ăn những thực phẩm như thế nào để đem lại kết quả niềng răng tốt nhất. Dưới đây là câu trả lời cho "Ăn gì sau khi niềng răng là tốt nhất ".

Răng trong quá trình đeo niềng không khỏe như ở trạng thái bình thường, nếu như ăn phải những loại thức ăn cứng, dai, quá nóng hay quá lạnh… có thể gây ảnh hưởng đến niềng trên răng, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của người bệnh, do đó việc tìm hiểu vấn đề niềng răng nên ăn gì và không nên ăn gì là rất cần thiết.
ăn uống sau khi niềng răng


Sau niềng răng nên ăn gì?


Trong thời gian đeo mắc cài niềng răng, việc ăn uống của mọi người sẽ khó khăn hơn thường ngày, thêm vào đó lượng thức ăn được tiêu thụ cũng ít đi hẳn, do đó việc nắm rõ niềng răng nên ăn gì sẽ giúp bạn lựa chọn được những loại thức ăn phù hợp mà vẫn đảm bảo được dinh dưỡng cho cơ thể.
Một tuần đầu sau khi niềng răng và khoảng 2,3 ngày sau mỗi kỳ xiết răng, răng chịu lực tác động mạnh nên thường có cảm giác căng tức, lúc này bạn nên dùng những món ăn mềm, lỏng, đủ chất:
Sau niềng răng nên ăn gì


– Các sản phẩm chế biến từ sữa: phô mai, bơ mềm; các loại bánh và sữa, sữa chua…

– Các món ăn làm từ trứng

– Các loại bánh mỳ, bánh ngọt xốp mềm không rắc hạt

– Ngũ cốc, các loại mì, cơm nấu chín mềm

– Thịt được chế biến cẩn thận, mềm, nhỏ: thịt băm viên, thịt hầm, thịt gia cầm và hải sản

– Rau quả: các món luộc, hấp, đậu phụ, các món nghiền như khoai tây…

– Trái cây: táo, chuối, nước ép trái cây, sinh tố, hoa quả

– Có thể dùng thêm các loại kem, sữa, chocolate, các loại bánh như brownies, cookies mềm.

Việc ăn gì sau khi niềng răng rất quan trọng đối với những ai đang mong muốn thực hiện phương pháp này để cải thiện tình trạng răng của mình. Điều này còn ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả điều trị của bạn

Có thể bạn sẽ thích

Được tạo bởi Blogger.

Search