Niềng răng có hại cho sức khỏe không? Bác sĩ tư vấn

Câu hỏi:

Chào bác sĩ! Răng của em hơi bị hô về phía trước nên em muốn niềng răng cho răng hàm đều đẹp trở lại. Em muốn hỏi bác sĩ là niềng răng có hại cho sức khỏe không? Có ảnh hưởng gì không? Vì em được biết niềng răng phải đeo niềng rất lâu nên cũng hơi lo lo, mong bác sĩ tư vấn giúp em, cảm ơn bác sĩ! (Ngọc Châu, 24 tuổi, Gia Lai)



Chào bạn Ngọc Châu!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, về thắc mắc “niềng răng có hại cho sức khỏe không”, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Niềng răng có hại cho sức khỏe không
Niềng răng có hại cho sức khỏe không?

Niềng răng có hại cho sức khỏe không?


Niềng răng có hại cho sức khỏe không? Hoàn toàn vô hại bởi niềng răng là một thủ thuật nha khoa nhằm tạo ra sự di chuyển của răng giúp đưa răng về đúng vị trí thẩm mỹ nhất. Đây là kỹ thuật không gây xâm lấn tới răng, nướu hay xương hàm vì vậy an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân. 

Nhiều người cho rằng niềng răng sẽ làm di chuyển răng vì thế sẽ gây đau nhức, ê buốt răng. Tuy nhiên, nhận định đó hoàn toàn sai bởi lực kéo làm di chuyển răng là rất nhỏ không ảnh hưởng xấu đến răng miệng, hơn nữa quá trình di chuyển của răng diễn ra từ từ và lâu dài khiến bạn không cảm nhận được sự dịch chuyển của nó. “Niềng răng có hại cho sức khỏe không” không những không có hại mà còn giúp răng trở nên đều đẹp, thẩm mỹ hơn và ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng hiệu quả.

Tuy nhiên, cũng không ít trường hợp trong quá trình niềng răng bị đau nhức do bác sĩ dùng lực kéo quá mạnh khiến quá trình dịch chuyển của răng diễn ra nhanh chóng và gây đau nhức. Ngoài ra, niềng răng cũng làm cho việc vệ sinh răng miệng cũng trở nên khó khăn hơn, đây là nguyên nhân của một số bệnh lý như sâu răng, viêm nha chu hay cao răng.

Bạn Ngọc Châu thân mến! Niềng răng có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không, điều này phụ thuộc vào kỹ thuật, tay nghề của bác sỹ, cũng như sự tuân thủ và giữ gìn vệ sinh răng miệng của chính bạn.

Hy vọng với những giải đáp của chúng tôi về thắc mắc “niềng răng có hại cho sức khỏe không” đã giúp bạn Ngọc Châu hài lòng và tự tin thực niềng răng ngay bây giờ để tìm lại nụ cười đẹp, duyên dáng của mình.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Địa chỉ: 49 Mạc Đĩnh Chi, Phường ĐaKao, Quận 1, Tp.HCM

Tổng Đài: 19006899

Mobile: 0909 903 258 (có viber,Zalo)

Làm Việc từ 7h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật.

Có thể bạn sẽ thích

Được tạo bởi Blogger.

Search