Những điều bạn không ngờ tới về lợi ích của việc niềng răng

Nhiều người chỉ biết đến lợi ích của việc niềng răng là giúp cho hàm răng trở nên đều đẹp hơn. Bên cạnh đó niềng răng còn giúp cải thiện khớp cắn, chức năng ăn nhai và thậm chí là phòng tránh một số bệnh lý về răng miệng khác. Một số tác dụng tích cực sau đây cho bạn những bất ngờ thú vị.


loi ich cua viec nieng rang
Lợi ích của việc niềng răng là gì?
Niềng răng là giải pháp chỉnh nha sử dụng các khí cụ như dây cung, chốt cài, thun liên hàm để tác động lên răng. Cung cấp một lực vừa phải để giúp răng nhẹ nhàng dần dần di chuyển vào đúng vị trí đều khít trên cung hàm. Đó là lợi ích của việc niềng răng cơ bản nhất và cũng chính là mục đích số 1 của người niềng răng. Ngoài ra niềng răng còn mang lại những công dụng tích cực khác mà nhiều người chưa biết đến như: 

Lợi ích của việc niềng răng là sắp xếp các răng đều đặn trên cung hàm 


Với những trường hợp hô, móm, răng mọc lệch lạc…Thì niềng răng là biện pháp hữu hiệu giúp răng trở nên đều đặn hơn. Lực kéo nhẹ mà các khí cụ niềng răng tác động lên răng đủ sức di chuyển từ từ các răng đến vị trí mong muốn. Thời gian niềng răng tuy hơn lâu nhưng hiệu quả mà nó mang lại vô cùng hoàn hảo.

Lợi ích của việc niềng răng là tránh được các bệnh lý răng miệng


Đây là lợi ích của việc niềng răng mà ít ai nghĩ đến. Với những trường hợp răng mọc lộn xộn thì những chiếc răng bị che khuất sẽ tạo nên nhưng khe răng làm thức ăn dễ bị dắt vào trong này, việc vệ sinh răng miệng cũng gặp nhiều khó khăn. Về lâu dài, mảng bám và vi khuẩn dễ hình thành và tấn công gây ra các bệnh lý răng miệng. Việc di chuyển những chiếc răng lại gần nhau, sắp xếp đều đặn hơn sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn những bệnh lý đó.

Lợi ích của việc niềng răng là dịch chuyển khớp cắn hoàn chỉnh


Những khi răng mọc sai lệch thì ít nhiều khiến khớp cắn bị sai khác ít nhiều. Như hàm hô, móm thì 2 hàm trên dưới khó có thể đối xứng với nhau, răng mọc lộn xộn thì 2 hàm lại khó chạm khít vào nhau. Nhưng sau khi điều trị, các răng trở nên ngay ngắn và dĩ nhiên 2 hàm cũng được chạm vào nhau tự nhiên.

lợi ích của việc niềng răng
Hàm răng sẽ trở nên đều đặn hơn sau khi thực hiện niềng răng
giúp cải thiện khớp cắn hiệu quả.

Lợi ích của việc niềng răng là giúp việc ăn nhai tốt hơn


Nhiều người chỉ thực hiện niềng răng với mục đích là cải thiện thẩm mỹ, tuy nhiên niềng răng cũng giúp việc ăn nhai trở nên dễ dàng hơn đối với tình trạng hàm răng trên hoặc hàm dưới hơi bị hô, móm quá mức khiến việc nhai cắn thức ăn khó khăn. Nắn chỉnh lại răng là giải pháp khắc phục được tình trạng này, giúp các răng trên cung hàm có thể thực hiện nhai cắn dễ dàng hơn.

Những thông tin trên đây về lợi ích của việc niềng răng có thể bạn chưa biết đến, hy vọng nó sẽ hữu ích với bạn. Muốn biết thêm về công nghệ chỉnh nha – niềng răng hiện nay, bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn để được tư vấn và giải đáp tận tình.


Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Địa chỉ: 49 Mạc Đĩnh Chi, Phường ĐaKao, Quận 1, Tp.HCM

Tổng Đài: 19006899

Mobile: 0909 903 258 (có viber,Zalo)

Làm Việc từ 7h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật.

Có thể bạn sẽ thích

Được tạo bởi Blogger.

Search