BẬT MÍ CÁCH CƯỜI KHÔNG HỞ LỢI AI CŨNG CÓ THỂ ÁP DỤNG

Tuy không gây ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng nhưng cười hở lợi lại khiến người sở hữu tự ti trong giao tiếp hàng ngày. Cách cười không hở lợi được chia sẻ như dưới đây sẽ giúp bạn thoát khỏi nụ cười hở lợi kém thẩm mỹ. Cùng nắm bắt ngay bí kíp này và thực hiện nhé.

1. Cách cười không hở lợi đơn giản ai cũng có thể áp dụng

Cười chính là một trạng thái cảm xúc thể hiện sự vui mừng hay hạnh phúc của con người. Cảm xúc này có thể điều tiết được, chính vì thế, cách cười không hở lợi chỉ đơn giản là bạn nên kiềm chế lại cảm xúc của bản thân, tránh cười quá lớn. Theo đó, 3 cách cười không hở lợi đơn giản mà bạn có thể áp dụng gồm:
nhung-sao-viet-cuoi-ho-loi-khien-fan-vo-mong-4
– Cười mỉm:
Đây là cách cười không hở lợi khá đơn giản, đó là cười nhưng hai môi của bạn vẫn khép hoặc chỉ hơi hé ra. Cách này không chỉ giúp bạn vẫn biểu lộ được cảm xúc của mình, tránh lộ khiếm khuyết cười hở lợi mà còn tạo được thiện cảm với người đối diện.
– Cười một cách tự nhiên:
Nhoẻn miệng cười, không để hai môi mở quá rộng một cách tự nhiên là một trong những mẹo cười không hở lợi mà bạn nên áp dụng. Cách cười không hở lợi này cần phải được luyện tập, theo thời gian, nụ cười của bạn sẽ trở nên tự nhiên, có thể dễ dàn giấu đi khuyết điểm hở lợi.
– Không cười quá lớn:
Hãy tiết chế cảm xúc của bạn để không cười quá lớn, như vậy tật cười hở lợi của bạn sẽ được giấu đi, đồng thời giữ được nét duyên dáng của mình.
Qua 3 cách cười không hở lợi trên, chúng ta có thể thấy, điểm mấu chốt để bạn che đi khuyết điểm cười hở lợi là tiết chế cảm xúc, tuy vậy, không phải lúc này chúng ta cũng thực hiện tốt việc này. Do đó, để không còn phải kiểm soát cảm xúc của mình mỗi khi cười nói, bạn nên tìm tới các biện pháp chuyên khoa hiệu quả hơn.
khanh-thy-he-lo-anh-cuoi-ngot-ngao-tran-ngap-nhung-nu-hon111a

2. Các cách cười không hở lợi triệt để, hiệu quả cao

Cách cười không hở lợi bằng mẹo tiết chế cảm xúc khá khó nhưng cách biện pháp nha khoa lại giúp bạn có nụ cười đẹp đơn giản và triệt để hơn, giúp bạn không còn bị hở lợi mỗi khi cười. Cách biện pháp nha khoa này điều trị cười hở lợi dựa trên các nguyên nhân gây ra khiếm khuyết hở lợi, tạo sự cân đối giữa nướu và răng, cụ thể là:
* Cười hở lợi do cơ vành môi
Để chữa cười hở lợi do vành môi, bác sĩ sẽ tiêm hoạt chất lên môi để khi cười môi sẽ kéo theo chiều ngang thay vì chiều dọc. Với cách này, bạn phải tiêm định kỳ sau 6-8 tháng thì hiệu quả mới duy trì được lâu..
nieng-rang-ho (1)
* Cười hở lợi do lợi phát triển quá mức
Bác sĩ sẽ tiến hành gây tê và cắt cung lợi nhằm tạo tỉ lệ cân đối giữa răng và lợi.
* Cười hở lơi do các sai lệch răng
Nếu cười hở lợi do các răng khấp khểnh không đều, răng hô vẩu thì niềng răng là giải pháp điều trị hữu hiệu nhất. Thời gian niềng răng kéo dài từ 15-18 tháng (tùy từng trường hợp) nhưng hiệu quả rất cao và duy trì được trọn đời. Với niềng răng, bạn không còn phải lo lắng tìm cách cười không hở lợi bằng việc điều tiết cảm xúc nữa.
* Cười hở lợi do cả răng và xương hàm
Với trường hợp này, bác sĩ sẽ kết hợp hai phương pháp là phẫu thuật và niềng răng để đạt kết quả cao nhất, theo đó bác sĩ sẽ niềng răng trước và tiến hành phẫu thuật sau. Cách kết hợp này cho hiệu quả cao và duy trì được vĩnh viễn, là giải pháp thay thế các cách cười không hở lợi ít hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.
* Cười hở lợi do xương hàm phát triển quá mức
chua-cuoi-ho-loi
Nếu cười hở lợi là do xương hàm phát triển quá mạnh thì cách duy nhất để điều trị là phẫu thuật. Sau khi gây mê, bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp Lefort I để cắt xương hàm trên và đẩy lùi lên trên một chút giúp lợi không còn lộ ra ngoài.
XEM THÊM:

Thông tin về cách cười không hở lợi và các giải pháp thay thế hiệu quả cao có trong bài viết trên hi vọng có thể giúp bạn có nụ cười tươi tắn, không còn lo bị hở lợi mỗi khi thể hiện cảm xúc của mình. Chúc các bạn thành công!

Có thể bạn sẽ thích

Được tạo bởi Blogger.

Search