Trám răng hay bọc răng sứ, bạn thắc mắc?

Bọc răng sứ và trám răng đều là 2 phương pháp nha khoa có mục đích phục hình và thẩm mỹ răng bị mất các khiếm khuyết không mong muốn.

>> http://tramrangsau.vn/cach-phuc-hoi-rang-cua-bi-me

Trám răng: là phương pháp sử dụng các loại vật liệu nhân tạo để thay thế cho phần mô răng bị khuyết thiếu hoặc để chỉnh sửa lại những khiếm khuyết về mặt hình thể của răng. Hiện nay, có khá nhiều loại vật liệu trám phổ biến như: Composite, GIC, Amalgam…

Trám răng

Bọc răng sứ: Là phương pháp bác sĩ sẽ tiến hành sử dụng những mão răng sứ có hình dáng, màu sắc, độ bền cứng giống như răng thật chụp lại hoàn toàn bên ngoài răng, giúp che đi những khuyết điểm và phục hình răng hoàn chỉnh, tăng độ cứng chắc cho răng và ăn nhai tốt hơn.


Bọc răng sứ bằng mặt dán sứ Veneer

So với trám răng bọc răng sứ có những ưu điểm nổi trội hơn trong nhiều trường hợp bác sĩ thường khuyên người bệnh nên thực hiện bọc răng sứ thay vì trám răng bởi những lý do sau:

– Bọc răng sứ là phương pháp mang lại hiệu quả phục hình và thẩm mỹ răng tốt hơn trám răng trong nhiều trường hợp: răng bị sứt mẻ, bể vỡ, răng thưa, răng sâu…

>> http://tramrangsau.vn/tram-rang-o-dau-uy-tin-tai-ha-noi/

– Trám răng chỉ là phương pháp tạm thời che lấp đi điểm khuyết khuyết của răng trong một khoảng thời gian ăn nhai, miếng trám dễ bị bông chốc, bể vỡ… mất thẩm mỹ. Khác với trám răng, bọc răng sứ mang lại hiệu quả lâu dài, mão răng sứ sẽ che lấp đi răng sứt mẻ, bể vỡ, nhiễm màu… giúp hình dáng của răng hoàn chỉnh, ăn nhai tốt hơn. Tuổi thọ của răng sứ có khả năng duy trì trên 10 năm.

– Bọc răng sứ còn được áp dụng trong trường hợp răng đã lấy tủy, răng bị lung lay. Giúp bảo vệ chân răng không bị gẫy, tăng độ bền chắc của răng.

– Hiện nay, tại nha khoa Kim cho ra đời kỹ thuật bọc răng sứ bằng mặt dán sứ Veneer không cần phải mài răng, lớp sứ mỏng được gắn trực tiếp lên bề mặt răng một cách cố định, vững chắc, không làm bạn có cảm giác bị cộm, vướng víu khi ăn uống.

– Trám răng là phương pháp được áp dụng cho số lượng răng ít, nếu răng nhiều thì cần phải tiến hành bọc răng sứ mới mang lại hiệu quả cao.

Với trường hợp của bạn Thúy Hạnh, hai răng cửa bị thưa, khoảng hở khá rộng thì tốt nhất nên thực hiện bọc răng sứ bằng kỹ thuật mặt dán sứ Veneer tại Nha khoa Kim Bác sĩ sẽ tiến hành lấy mẫu dấu hàm răng bằng công nghệ Scan 3D tân tiến để lấy các số liệu cần thiết về vị trí răng cần bọc, kích thước, hình dáng của răng… từ đó chuyển qua phần mềm thiết kế CAD/CAM 3D để phân tích và tạo ra thành phẩm răng sứ tương xứng về màu sắc và kích cỡ giống như răng thật. Điều này, đảm bảo độ chính xác cao, răng sứ và răng thật sẽ khít sát, trùng khớp.

Sau khi bọc răng sứ bạn sẽ có một hàm răng đều đẹp, răng cứng chắc và thực hiện ăn uống tốt hơn cả răng thật. Bên cạnh đó, tuổi thọ của răng sứ lâu dài nên chỉ cần thực hiện 1 lần, tiết kiệm được chi phí trám lại răng nhiều lần.

Phần mềm CAD/CAM giúp phân tích về kích thước, màu sắc của răng thật để thiết kế răng sứ có độ trùng khớp cao nhất

>> http://tramrangsau.vn/rang-bi-me-co-tram-duoc-khong/

Hy vọng với những thông tin trên giúp bạn nhận biết rõ hơn về Ưu điểm của bọc răng sứ so với trám răng rồi nhé. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào thì hãy đến trực tiếp nha khoa Kim để được tư vấn cụ thể hơn nhé.

Có thể bạn sẽ thích

Được tạo bởi Blogger.

Search