Có cách làm răng bớt thưa tại nhà hay không?

Có cách làm răng bớt thưa tại nhà hay không ? là câu hỏi được nhiều khách hàng gửi đến nha khoa KIM nhờ giải đáp giúp. Nha khoa KIM xin giải đáp vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

http://tramrangsau.vn/han-rang-co-duoc-lau-khong/
http://tramrangsau.vn/co-nen-di-han-rang/

1. Có cách làm răng bớt thưa tại nhà hay không?

Khi hàm răng bị thưa ít, có vài người vẫn không cần phải chỉnh bởi về mặt sức khỏe răng miệng thì răng thưa bẩm sinh không có ảnh hưởng đến tình hình răng cũng như lợi và xương hàm. Nó chỉ phản chiếu sự méo mó ở mức độ nhẹ trong quá trình mọc răng, làm cho các răng mọc thưa nhau ra.

Các răng bị thưa chủ yếu gây tác động xấu về mặt thẩm mỹ, thiếu tự tin khi giao tiếp, hoặc có chút tác động đến việc ăn uống hàng ngày, thức ăn thừa hay bị giắt lại, gây khó khăn cho việc vệ sinh. Bí quyết làm cho răng bớt thưa chủ đạo là nhờ các lớp sứ bố trí lại địa điểm các răng trên cung hàm, khiến cho đều khít những khoảng cách giữa các răng, giúp khớp cắn chuẩn tỷ lệ hơn.

Đối với những trường thích hợp răng thưa xuất hiện do bẩm sinh từ bé sẽ không thể khắc phục bằng các phương pháp trị răng thưa tại nhà nào mà cần phải nhờ tới sự trợ giúp của các trung tâm nha khoa.

2. Cách làm răng bớt răng thưa bằng biện pháp nha khoa

Với các công nghệ dịch vụ nha khoa mới bây giờ, sẽ không làm cho bạn tốn nhiều thời gian cho công cuộc chỉnh răng thưa, cho nên bạn nên sắp xếp thời gian tới trung tâm nha khoa uy tín để được thăm khám và hướng dẫn chi tiết cách thức điều trị thích hợp nhất. Đối với trường phù hợp răng của bạn, có 4 phương pháp làm răng bớt thưa như sau:

– Hàn (trám) răng: Đây là cách điều trị răng thưa với tốc độ cao và tiết kiệm chi phí nhất. Thao tác hàn trám kết thúc chỉ sau 15 phút cho một kẽ răng thưa khi nha sỹ chỉ trám bít vật liệu composite tham gia chỗ răng thưa và chiếu đèn laser để đông cứng vết trám. Tuy nhiên, hàn răng chỉ ứng dụng cho trường thích hợp răng thưa ít bởi độ bền của cách thức này không cao.

– Niềng răng: Đây là cách phổ biến nhất khắc phục tình trạng răng thưa. Nha sỹ sẽ sử dụng một dụng cụ gắn trên răng để tác động răng chuyển dịch sát khít vào nhau theo tính toán. Niềng răng cho hiệu quả lâu bền và không tổn hại đến cấu trúc của răng nhưng lại có mức chi phí khá cao và thời điểm chỉnh nha khá lâu từ 1-2 năm mới hoàn thành. Với trường phù hợp răng thưa ít thì niềng răng sẽ không thích hợp, mang lại hiệu quả nhanh chóng được.

– Làm dán sứ: Đây được coi là phương pháp giúp răng đều khít mà vẫn thẩm mỹ nhất. Mặt dán chỉ mỏng manh 0.5-0.6mm, dán tham gia mặt ngoài của răng nên hoàn toàn tạo cảm giác thoải mái khi ăn nhai. Đương nhiên, mặt dán sứ chỉ thích hợp cho các trường hợp răng thưa ít, khoảng bí quyết nhỏ bởi mặt dán có thể bị bong bật ví dụ như ăn nhai quá mạnh.

– Bọc răng sứ: Bọc sứ cũng được ứng dụng khá đa dạng trong các trường thích hợp răng thưa và là cách thức làm cho răng thưa khít lại khá hiệu quả khi vừa chỉnh sửa được cho răng đều khít và hàm răng có màu sắc tự nhiên sáng bóng. Dù bọc răng sứ thẩm mỹ cần phải mài cùi răng một chút nhưng đây được coi là cách khiến răng bớt thưa hiệu quả nhất. Vừa không tốn kém thời gian mà vẫn duy trì bền lâu, không gây tác động đến chất lượng cuộc sống.

Mặc dù hàm răng của bạn thưa, không đều hay xỉn màu thì đều có thể khắc phục được bằng biện pháp bọc răng sứ. Hy vọng các cách làm răng bớt thưa nêu trên sẽ khiến chúng ta an tâm hơn khi gửi gắm hàm răng thưa của mình tại địa chỉ nha khoa uy tín Sài Gòn.

Tại nha khoa KIM, giải quyết răng thưa được thi hành bởi chuyên gia có thâm niên dày dặn trong ngành phục hình răng thẩm mỹ và vận dụng kĩ thuật bọc răng sứ CT 5 chiều giúp khôi phục lại sức bền, làm răng bớt thưa và vẻ thẩm mỹ của răng chân thực, tự nhiên như thật, dựa trên công dụng khảo sát thông số đúng đắn tuyệt đối của phục hình kỹ thuật số 5D ưu việt nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Được tạo bởi Blogger.

Search