Cách chữa hết hô tại nhà

Hô là một khuyết điểm lớn, không dhỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ mà còn gây ra những khó khăn trong ăn uống hằng ngày. Vậy phải làm sao để cải thiện tình trạng hô? Với 2 cách làm răng hết hô tại nhà cực kỳ đơn giản, không tốn kém, mang lại hiệu quả khả thi sẽ là một giải pháp mà bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay.

✓ Bạn đọc quan tâm:

Chỉ bạn 2 cách làm răng hết hô tại nhà

Hô là tình trạng răng hàm trên phát triển quá mức so với răng hàm dưới, các răng chìa ra ngoài che phủ các nhóm răng cửa hàm dưới. Khiến khớp cắn hai hàm không cân xứng, khít sát với nhau. Làm mất đi sự hài hòa của khuôn mặt, và thông thường để điều trị hô bạn thường vẫn nghỉ đến các phương pháp phẫu thuật, hay niềng răng. Vậy bạn đã biết đến 2 cách làm răng hết hô tại nhà chưa.

Trên nhiều trang diễn đàn về sức khỏe, có khá nhiều các bạn trẻ đã chia sẻ với nhau các cách làm răng hết hô cực đơn giản ngay tại nhà, với mức giá 0 đồng. Vậy phương pháp đó là gì, được thực hiện ra sao và liệu có mang lại hiệu quả hay không. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Cách 1: Dùng tay đẩy răng hô vào trong

Đây là một cách làm răng hết hô tại nhà được chia sẻ khá rộng rãi, với cách thực hiện đơn giản. Bạn dùng hai ngón cái và ngón trỏ đẩy răng vào bên trong, đặc biệt là 4 răng cửa là những răng bị hô nhiều nhất.

Nên thực hiện hằng ngày, từ 10 – 15 phút. Phương pháp này không thể cho kết quả tức thì trong ngày 1 ngày 2, mà cần phải kiên trì thực hiện thường xuyên mới phát huy tác dụng. Vì lực ở tay của bạn mỗi lần tác động sẽ khác nhau, thời gian/lần cũng không giống nhau.

Dùng tay đẩy răng hô vào trong là một trong những cách làm răng hết hô tại nhà được khá đông bạn trẻ chia sẻ.

✓ Bạn đọc quan tâm:

Bạn nên chú ý, khi áp dụng phương pháp dùng tay đẩy răng hô vào trong, bạn không nên cố gắng đẩy với lực mạnh. Điều này dễ làm răng bị tổn thương và có thể gây ra những sai lệch không mong muốn. Sau một thời gian bạn sẽ thấy răng hô thu hẹp lại dần.

Đặc biệt nên áp dụng cách làm răng hết hô này khi răng vĩnh viễn bắt đầu mọc, vì lúc này xương hàm và răng nướu còn chưa hoàn thiện, nên việc nắn chỉnh, đẩy răng dễ dàng và không tạo cảm giác đau, khó chịu.

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có thể thực hiện ở trẻ nhỏ, còn với những người trưởng thành, cấu trúc xương hàm cũng như răng nướu đã ổn định thì việc dùng lực từ tay để đẩy răng sẽ không mang lại hiệu quả.

Cách 2: Dùng dụng cụ kéo răng tự chế

Nếu bạn không muốn sử dụng tay để tác động làm răng đỡ hô thì có thể dùng dụng cụ kéo răng tự chế. Đây là cách làm răng đỡ hô được nhiều người lựa chọn sử dụng tại nhà. Vì dụng cụ phải dựa vào tình trạng răng của mỗi người nên khi cần phải tới địa chỉ sản xuất để được thiết kế theo hàm răng cụ thể.

Dùng dụng cụ kéo răng tự chế để làm răng hết hô.

Ưu điểm của phương pháp này là người bệnh không phải tốn công đẩy răng, chỉ cần đeo dụng cụ kéo răng là được.

Nhược điểm: Do không được sự kiểm soát của bác sỹ về điều chỉnh lực tác dụng lên răng nên không thể biết được khi nào cần phải thay dụng cụ, thậm chí nếu lực không được điều chỉnh đúng có thể khiến bệnh nhân bị đau khi đang sử dụng dụng cụ tại nhà, gây ra những lệch lạc răng dạng khác.
Có phương pháp nào thay thế tốt hơn cách làm răng hết hô tại nhà?

2 cách làm răng hết hô tại nhà với ưu điểm dễ thực hiện, không tốn kém. Nhưng để đạt được kết quả cần kiên trì trong thời gian dài, hơn nữa nguy cơ gây ra những sai lệch ở răng và khớp cắn cũng khá cao. Do đó, để cải thiện tình trạng hô bạn nên tìm hiểu đến một phương pháp khả thi và hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, hô thường có 3 dạng chính là hô do răng, hô do cấu trúc xương hàm và hô do cả răng và xương hàm. Vì thế, để điều trị hô trước hết cần phải xác định được đúng nguyên nhân, từ đó mới đưa ra phương pháp phù hợp. Nếu bạn vội vàng áp dụng các cách làm răng hết hô tại nhà, mà chưa được bác sĩ thăm khám cụ thể, rất dể gây ra những biến chứng không mong muốn.

Hiện nay, ở mỗi dạng răng hô khác nhau đều có những phương pháp điều trị phù hợp, mang lại hiệu quả cao. Cụ thể:
Niềng răng nếu răng bị hô do răng

Khi hô bắt nguồn từ răng, kỹ thuật niềng răng sẽ sử dụng các khí cụ nha khoa chuyên dụng gắn lên mặt răng, tạo ra những lực kéo ổn định, từ từ dịch chuyển răng hô về đúng vị trí. Đảm bảo các răng hàm trên đồng đều với hàm dưới, khớp cắn hai hàm cân xứng với nhau.


Niềng răng nếu răng bị hô do răng.
Hiện nay, có khá nhiều loại khí cụ niềng răng bị hô mang lại hiệu quả cao như: Niềng răng mắc cài kim loại, mắc cài sứ, niềng răng mặt trong, niềng răng mắc cài tự đóng và đặc biệt là niềng răng không mắc càiInvisalign…

Phẫu thuật hàm khi bạn bị hô do cấu trúc xương hàm

Trong trường hợp bạn bị hô do cấu trúc xương hàm trên, lúc này phẫu thuật hàm bằng kỹ thuật Lefort 1 sẽ tiến hành cắt gọt phần xương hàm chìa ra phía trước, kéo đẩy hàm trên về sau và định hình sao cho cân đối với hàm dưới. Sau đó cố định lại bằng dụng cụ mini vit.

Phẫu thuật hàm khi bạn bị hô do cấu trúc xương hàm.

Niềng răng kết hợp với phẫu thuật chỉnh hàm nếu hô do cả răng và xương hàm

Nếu bạn vừa bị hô do răng và do cả cấu trúc xương hàm. Trường hợp này để đạt được hiệu quả cao bạn cần tiến hành niềng răng trước, nhằm điều chỉnh các răng về đúng vị trí, đạt tỉ lệ chuẩn. Sau khi niềng răng kết thúc bác sĩ mới thực hiện phẫu thuật hàm.

Niềng răng kết hợp với phẫu thuật chỉnh hàm nếu hô do cả răng và xương hàm.

Như vậy, để điều trị tình trạng hô thì việc áp dụng các cách làm răng hết hô tại nhà chưa thể mang lại hiệu quả. Mà bạn cần phải được bác sĩ thăm khám cụ thể. Tại Nha khoa KIM, nhờ ứng dụng hệ thống chụp phim Cone Bean CT 3D có khả năng chụp lại toàn bộ cấu trúc xương hàm mặt, răng nướu. Từ hình ảnh 3 chiều thu được, bác sĩ dễ dàng nhận định nguyên nhân hô chi tiết nhất.


Người bệnh được chụp phim bằng hệ thống Cone bean CT 3D tại Nha khoa KIM.

Hơn nữa, với công nghệ phân tích hàm mặt Vceph 3D, tính toán chi tiết vị trí xương cần cắt gọt, đẩy lùi xương, cũng như có khả năng lên kế hoạch niềng răng chi tiết. Từ đó hỗ trợ cho bác sĩ trong toàn bộ quá trình phẫu thuật hàm, cũng như niềng răng hô đạt tính chính xác cao nhất.

✓ Xem thêm nhiều thông tin hữu ích về nhoa khoa tại:

Trước khi quyết định có nên áp dụng các cách làm răng hết hô tại nhà hay không? Bạn nên đến nha khoa để được bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân hô và từ đó tư vấn phương pháp điều trị thích hợp nhất. Mọi thắc mắc, và nhu cầu về thẩm mỹ nha khoa, xin đừng ngần ngại, hãy liên lạc ngay với chúng tôi với số hotline 19006899 để được các nha sĩ tư vấn trực tiếp. Nha Khoa Kim rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

Có thể bạn sẽ thích

Được tạo bởi Blogger.

Search