Niềng răng hàm trên và hàm dưới khác nhau chỗ nào?


Có nhiều người cho răng niềng răng hàm dưới và hàm trên hoàn toàn giống nhau. Thật ra điều này hoàn toàn không đúng, có những trường hợp niềng răng hàm trên và dưới hoàn toàn khác nhau.


Các tin liên quan



Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những thắc mắc của mình với nha khoa. Liệu chỉ niềng răng hàm trên thôi thì có hiệu quả không? Các bác sĩ sẽ giải đáp cho bạn ngay sau đây:

1. Niềng răng hàm trên và hàm dưới có gì khác biệt?

Phân tích một cách cặn kẽ thì vị trí hàm trên và hàm dưới cũng có những điểm khác nhau cho nên niềng răng hàm trên và niềng răng hàm dưới cũng có những tương đồng và khác biệt nhau không nhỏ.

Đối hàm trên việc điều chỉnh mắc cài sẽ có những hạn chế hơn so với hàm dưới. Khi có những sai lệch hay sự cố xảy ra như bung tuột mắc cài và khi có nhu cầu tăng lực với những chiếc răng nằm sâu phía trong, bác sĩ sẽ gặp nhiều cản trở hơn và phải khéo léo hơn.
niềng răng giá bao nhiêu tiền
niềng răng giá bao nhiêu tiền

niềng răng bao nhiêu tiền
niềng răng bao nhiêu tiền 2017

Chỉ niềng răng 1 hàm có được không, niềng hàm trên và hàm dưới có gì khác nhau?

Dẫu vậy nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng bởi nếu được chuyên gia chỉnh nha giỏi trực tiếp thăm khám và hỗ trợ điều trị thì niềng răng hàm trên hay niềng răng hàm dưới đều không là vấn đề.

2. Chỉ niềng răng 1 hàm thì có hiệu quả không?

Các ca niềng răng  thông thường vẫn được chỉ định niềng ở cả 2 hàm thì mới hiệu quả. Bởi niềng răng không đơn giản chỉ đưa các răng về vị trí mong muốn, đều đặn mà niềng răng còn giúp chỉnh khớp cắn cho chuẩn.

Tuy nhiên, nếu hàm răng của bạn đáp ứng được yêu cầu thì niềng răng hàm trên thôi cũng cho hiệu quả. Nghĩa là tương quan giữa hàm trên và hàm dưới phải đạt tương quan khớp cắn chuẩn sau khi hàm dưới đã niềng răng thành công.

Điều này phụ thuộc vào dự liệu của bác sĩ về tiến trình răng di chuyển và kết quả đạt được. Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý với bạn là không phải ai cũng áp dụng niềng răng 1 hàm được. Muốn xác định chỉ niềng răng hàm trên thôi có hiệu quả không, bạn phải trải qua thăm khám và khảo sát kỹ bằng qua chụp Xquang, thăm khám cụ thể của bác sĩ.

Khi niềng răng tại Nha khoa, bạn sẽ được các chuyên gia chuyên sâu về chỉnh nha hỗ trợ điều trị, bằng những kinh nghiệm của mình cùng sự hỗ trợ của các phần mềm phân tích chỉnh nha, máy móc trang thiết bị hiện đại thì bác sĩ sẽ lên phác đồ hỗ trợ điều trị chính xác giúp hiệu quả niềng răng theo đúng lộ trình đã dự liệu, gia tăng tối đa khả năng chỉ phải niềng răng hàm trên.

Niềng răng hô bao nhiêu tiền tham khảo tại http://benhvienranghammatsaigon.vn/nieng-rang-ho-gia-bao-nhieu.html.

Dù niềng răng 1 hàm hay cả 2 hàm thì bạn vẫn sẽ được áp dụng công nghệ niềng răng mắc cài 3M UGSL nếu lựa chọn khí cụ chỉnh nha là mắc cài và niềng răng khay trong eCligner nếu lựa chọn khí cụ là khay niềng răng trong suốt.

Cả 2 phương pháp này đều được du nhập từ nền nha khoa Pháp – nơi được mệnh danh là cái nôi của ngành nha khoa thế giới, mang lại hiệu quả cho nhiều ca hỗ trợ điều trị nói riêng và trên thế giới nói chung.


Hy vọng sau bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ sự khác biệt giữa niềng răng hàm trên và hàm dưới. Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết này.

Có thể bạn sẽ thích

Được tạo bởi Blogger.

Search