Hàn răng sứt cách chữa sứt răng cửa hiệu quả

Có nhiều nguyên nhân khiến răng cửa bị sứt dù là do nguyên nhân gì đi chăng nữa thì hậu quả để lại là những chiếc răng kém thẩm mỹ. Nhưng bạn cũng đừng lo lắng vì ngày nay với phương pháp hàn răng sứt sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng răng cửa bị sứt nhanh chóng.

Han rang sut

Sứt răng cửa là do nguyên nhân gì?

Nhiều nguyên nhân khiến răng cửa bị sứt mẻ, sứt chân răng, nhưng dù là nguyên nhân nào đi chăng nữa thì hậu quả để lại cho bạn là những chiếc răng cửa kém thẩm mỹ và ảnh hưởng đến chức năng răng.

Đôi khi, nếu không được xử lý kịp thời, bị sứt răng cửa có thể làm ảnh hưởng đến tủy răng, gây ra những cơn đau nhức và ê buốt khó chịu. Do đó bị sứt răng cửa làm thế nào để khắc phục cũng là vấn đề cần phải lưu ý trước tiên.

Hiện nay, để khắc phục các tình trạng bị sứt mẻ răng cửa, sứt chân răng, thường bác sĩ sẽ tùy vào tình trạng, mức độ của từng bệnh nhân mà áp dụng phương pháp phục hình: bọc răng sứ hoặc trám răng.

tram rang
Niềng răng mặt trong bao nhiêu tiền

Cách chữa sứt răng cửa hiệu quả bền lâu nhất

Bị sứt răng cửa làm thế nào để khắc phục có tình hiệu quả lâu bền nhất sẽ dựa trên đặc điểm của 2 phương pháp chính này để lựa chọn.

– Với phương pháp hàn răng: Phương pháp này được coi là đơn giản nhất để điều trị sứt mẻ răng cửa nhẹ, hoặc sứt chân răng vết nhỏ. Nha sỹ sẽ dùng dụng cụ chuyên dụng để đưa chất trám composite lên phần răng bị mẻ và tiến hành tạo hình cho đến khi thẩm mỹ nhất sẽ sử dụng phản ứng quang trùng hợp bằng cách chiếu đèn laser đông cứng chỗ trám. Hàn răng tuy có mức chi phí thấp và thao tác đơn giản nhưng độ bền không cao do vết trám khó bám dính lâu dài vào bề mặt răng.

– Chữa sứt răng cửa bằng bọc răng sứ: Trường hợp sứt răng cửa quá mức mà hàn trám thông thường sẽ không mang lại hiệu quả thì giải pháp duy nhất là bạn nên bọc răng sứ. Phương pháp này dùng một mão sứ ôm trọn lấy phần thân răng thật đã mài cùi để che đi khuyết điểm răng mẻ và giúp cho răng được bảo vệ chắc chắn hơn khỏi những tác động từ bên ngoài. Đây có thể nói là phương pháp đáp ứng đúng như mong muốn duy trì hiệu quả dài lâu của bạn. Với chất liệu răng sứ tốt, bọc răng sứ sẽ giúp bạn duy trì răng vĩnh viễn nếu cách chăm sóc và bảo vệ răng sứ được tốt.

Đặc biệt, với công nghệ bọc sứ CT 5 chiều tiên tiến như hiện nay, các trường hợp bị sứt răng cửa, sứt chân răng sẽ khôi phục lại hình dáng răng y như răng thật, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo chức năng ăn nhai tốt nhất.

Nếu như còn thắc mắc nào đến răng cửa bị sứt phải làm sao hay phương pháp hàn răng sứt thì bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo tổng đài 19006899 để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất nhé!

Có thể bạn sẽ thích

Được tạo bởi Blogger.

Search