Mài cùi răng có đau không ?

Khi bọc răng sứ thì mài cùi răng là điều thiết yếu. Vậy mài cùi răng có đau không ? phụ thuộc vào những yếu tố nào ? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết đây nhé!


1. Mài cùi răng có đau không và biến chứng gì không?

Về bản chất mài cùi răng phải thực hiện xâm lấn đến răng do đó ít nhiều sẽ tạo ra cảm giác đau nhức trong quá trình thực hiện. Tuy nhiên, điều này sẽ được loại bỏ tối đa nếu được thực hiện bởi nha sỹ có chuyên môn giỏi, nhiều kinh nghiệm. Ngoài ra, trong quá trình mài răng sẽ có sự hỗ trợ của thuốc tê, thuốc tê sẽ gây tê cục bộ cũng khá tốt nên trong thao tác mài cùi do đó bệnh nhân sẽ không cảm thấy ê buốt quá nhiều. Sau khi thuốc tê hết tác dụng thì cảm giác đau nhức sẽ kéo dài một vài tiếng, nếu bệnh nhân có răng quá nhạy cảm thì nha sỹ sẽ kê thêm thuốc giảm đau. Nhìn chung, mài cùi răng khá an toàn và không đau nhức nhiều. Vì vây bạn không nên quá lo lắng khi thực hiện mài cùi răng.

Mài cùi răng nếu thực hiện đúng kỹ thuật và tỉ lệ nhỏ thì bạn yên tâm là hoàn toàn không gây nên biến chứng nào mà chỉ hơi ê buốt một chút.

Tuy nhiên, sau khi mài cùi răng thì nha sỹ thường khuyên bệnh nhân nên tiến hành bọc răng sứ để bảo vệ răng tốt nhất cho răng thật. Khi phần răng thật bị mài đi thì lớp men răng bên ngoài, thậm chí có cả ngà răng bị xâm lấn, đây là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn có thể xâm nhập và gây bệnh. Và do phần răng bị bào mòn có thể dễ chịu tác động của axit có trong thực phẩm hay kích thích bởi nhiệt độ gây nên dễ gây nhức buốt răng.

Mão sứ về cơ bản có chức năng tạo lớp bảo vệ cho răng thật khỏi nhưng tác động từ bên ngoài bởi nó có thể ôm trọn được toàn bộ răng từ rìa cắn cho đến chân răng. Trường hợp răng bị bị mòn men hay xỉn màu thì đây còn là cách thẩm mỹ răng, che đi khuyết điểm khá hiệu quả.

mài răng có ảnh hưởng gì không


2. Mài răng có đau không? Cách mài cùi răng an toàn nhất là gì?

Hiện nay, với công nghệ CT 5 chiều của Hoa Kỳ thì mài răng không còn là nỗi lo bởi thao tác mài răng được thực hiện bởi máy mài linh hoạt giúp mài răng nhanh, đường mài sắc, với tỷ lệ chuẩn xác hoàn toàn không xâm lấn đến cấu trúc răng quá nhiều. Răng sứ được chế tạo có độ chính xác 100%, chuẩn từng gờ rãnh, đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất cho khuôn hàm.

Với răng cửa to và thô thì sau khi mài răng, làm răng sứ bằng công nghệ CT 5 chiều sẽ là giải pháp hiệu quả nhất giúp thẩm mỹ răng toàn diện. Nha khoa KIM đã tiến hành trồng răng cho hàng ngàn trường hợp răng xấu với công nghệ mới của Hoa Kỳ và đều cho kết quả tốt, hoàn toàn không có trường hợp nào phải chỉnh sửa lại.
Nếu bạn muốn tham khảo thêm về cách mài cùi răng bọc sứ cũng như mài cùi răng có đau không, có thể liên hệ với nha khoa KIM theo số 19006899 để được hỗ trợ thêm nhé!

Nguồn: http://trongrangthammy.com

Có thể bạn sẽ thích

Được tạo bởi Blogger.

Search