Trám răng lấy tủy và những điều bạn cần biết

Chào bác sĩ! Tôi bị ê buốt răng, khi đi khám thì bác sĩ bảo tủy đã chết. Nghe nói có thể chữa được bằng cách trám răng lấy tủy, nhưng tôi sợ trám răng lấy tủy như thế sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Cảm ơn bác sĩ! (Khánh Chi – Ninh Thuận)

Chào bạn Khánh Chi! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Nha Khoa KIM. Về băn khoăn có nên trám răng lấy tủy không của bạn, chúng tôi xin được tư vấn như sau:

Có nên trám răng lấy tủy không?

Tủy răng là một loại tổ chức liên kết chứa nhiều mạch máu và thần kinh, nằm ở giữa răng và được bao bọc bởi ngà răng, men răng và cement răng. Làm nhiệm vụ nuôi dưỡng răng, tủy răng là thành phần quan trọng mà khi không có nó, răng rất dễ gãy vỡ bởi các tác nhân bên ngoài.
Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều người mặc dù mắc phải sâu răng và các bệnh lý nha chu khá nặng vẫn rất chủ quan mà không hề biết rằng, theo thời gian, vi khuẩn sẽ tấn công sâu vào răng, gây nên tình trạng chết tủy.
Trám răng lấy tủy
Có nên trám răng lấy tủy không là điều mà rất nhiều bệnh nhân mắc phải tình trạng răng chết tủy băn khoăn
Đối với những bệnh nhân gặp phải tình trạng chết tủy, nhổ bỏ là phương án đầu tiên mà họ nghĩ đến. Tuy nhiên, trong điều trị nha khoa, nhổ bỏ răng thật chỉ là phương án cuối cùng khi răng đã không còn cứu vãn được. Ngay cả khi đã nhổ bỏ, bệnh nhân vẫn cần trồng lại răng mới để tránh những hậu quả của việc mất răng có thể tác động xấu đến sức khỏe.
Vậy có nên trám răng lấy tủy? Theo các bác sĩ nha khoa, trám răng lấy tủy là một giải pháp toàn diện và được khuyến khích thực hiện trong trường hợp răng đã chết tủy. Phương pháp này vừa giúp bệnh nhân bảo tồn được răng thật, vừa tăng được độ bền chắc của răng, bảo vệ răng bởi các tác nhân bên ngoài.
Trám răng lấy tủy là phương pháp được thực hiện bằng cách lấy bỏ phần tủy bị hủy hoại,  làm sạch, tạo dáng và trám bít lại. Trám răng lấy tủy được thực hiện tương đối đơn giản và nhanh chóng mà vẫn có khả năng mang lại hiệu quả điều trị cao.
Một vấn đề khác khiến người bệnh băn khoăn có nên thực hiện trám răng lấy tủy không, đó chính là mức độ nhẹ nhàng và an toàn của phương pháp này. Trên lý thuyết, trám răng lấy tủy được thực hiện sau khi bệnh nhân đã được gây tê, các thao tác tiến hành trám răng cũng rất nhẹ nhàng, do đó, trong trám răng lấy tủy, bệnh nhân hoàn toàn không cảm nhận được bất kỳ sự đau đớn, khó chịu nào.

Trám răng lấy tủy nên được thực hiện tại đâu?

Như đã phân tích, trám răng lấy tủy là giải pháp rất an toàn và mang lại hiệu quả điều trị tối ưu cho bệnh nhân mắc phải tình trạng răng bị chết tủy. Tuy nhiên, cần biết rằng, không phải tại địa chỉ nha khoa nào, trám răng lấy tủy cũng được thực hiện an toàn với một quy trình đạt chuẩn. Khi thực hiện trám răng tại những nơi này, bệnh nhân không những không thể có được kết quả điều trị tốt nhất mà còn có nguy cơ gặp phải những biến chứng nguy hiểm như khả năng xâm lấn đến các răng khác, gây đau nhức răng và vùng xương hàm, thậm chí có thể gây hoại tử phần hàm, biến dạng khuôn mặt…
Một địa chỉ nha khoa có thể đảm bảo thực hiện trám răng lấy tủy đạt kết quả tốt nhất phải là nơi đáp ứng đầy đủ những điều kiện sau:
– Có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn, tay nghề cao, đồng thời có kinh nghiệm nhiều năm trong điều trị nha khoa.
– Sở hữu hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, được vô trùng và ứng dụng hiệu quả trong mọi khâu của liệu trình điều trị.
– Quy trình trám răng khoa học và luôn đảm bảo an toàn cho bệnh nhân trong điều trị.
Nha Khoa KIM – với kinh nghiệm hơn 15 năm trong lĩnh vực điều trị răng – hàm – mặt, đã điều trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân trong và ngoài nước bằng phương pháp trám răng lấy tủy. Đây là địa chỉ hiếm hoi trên cả nước đáp ứng đầy đủ các yếu tố của một địa chỉ nha khoa có khả năng thực hiện trám răng lấy tủy an toàn với kết quả tốt nhất, đã được công nhận và trở thành địa chỉ uy tín bậc nhất cả nước.
Có nên trám răng lấy tủy không? – Với câu trả lời trên, mong rằng bạn đã yên tâm khi lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện phương pháp này, nhằm điều trị đạt kết quả tốt nhất đối với tình trạng của mình. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn sẽ thích

Được tạo bởi Blogger.

Search