Top 3 cách trị hôi miệng vĩnh viễn

Hôi miệng không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến giao tiếp mà còn gây lo lắng vì đây là dấu hiệu của một số bệnh nguy hiểm. Sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp 3 cach tri hoi mieng vinh vien tốt nhất cho bạn.

Hôi miệng không phải căn bệnh nguy hiểm đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng cực kỳ lớn đến đời sống cá nhân người mắc bệnh trong: Giao tiếp, công việc và cuôc sống.
Mùi hôi miệng sinh ra là do các tích hợp các chất lưu huỳnh dễ bay hơi (VCS – Volatiti Sulfur Copounds).
Cách trị hôi miệng triệt để 1
Khi chúng ta ăn uống thì xác vi khuẩn hay các tế bào bong tróc từ miệng sẽ chuyển hóa thành các chất bã. Ai cũng có những chất bã này trong quá trình ăn uống. Tuy nhiên, nếu mức độ của chúng cao hơn mức độ bình thường thì sẽ tạo mùi khó chịu.
Ngoài ra, một số nguyên nhân khác gây mùi phổ biến ở nhiều người là do vệ sinh răng miệng chưa đúng cách như: Lười đánh răng, răng bị sâu, viêm nướu, nha chu, nhiễm trùng răng nướu,,..
Đồng thời, khi mắc một số bệnh liên quan đến dạ dày đại tràng cũng là nguyên nhân gây chứng hôi miệng. Hoặc đôi khi là do miệng bị khô nên lượng nước bọt không đủ để làm sạch răng nướu.
3 cách trị hôi miệng triệt để

1. Lấy cao răng
Theo lời khuyên nha sĩ, bạn nên lấy cao răng 4- 6 tháng 1 lần. Những mảng bám của cao răng không những làm hàm răng bạn xỉn màu mà còn gây viêm nướu và hôi miệng. Lấy cao răng là lấy đi những mảng bám khó chịu, giúp răng trắng, hơi thở thơm mát hơn.
3 cách trị hôi miệng triệt để giúp bạn tự tin hơn đến 99%
2. Kiên trì sử dụng các sản phẩm thảo dược tự nhiên
- Trà xanh: Trà xanh từ lâu đã được coi là thảo dược tự nhiên giúp trị bệnh hôi miệng cực kỳ hiệu quả. Đó là lý do vì sao các hãng kem đánh răng trên thị trường cũng không ngừng tung ra những sản phẩm kem đánh răng trà xanh với nhiều tác dụng tốt nhất cho răng nướu.

chữa hôi miệng cho trẻ

>> Chữa bệnh chảy máu chân răng

>> Chảy máu chân răng ở bà bầu


Cách sử dụng lá trà xanh: Sau khi rửa sạch và để khô lá trà xanh, bạn ngậm rồi nhai trong miệng cho đến khi các tinh chất từ trà xanh tiết ra thì bạn nuốt cùng với nước bọt. Bạn làm thường xuyên và hàng ngày. Tốt nhất là bất cứ lúc nào bạn cảm thấy miệng có mùi thì nên dùng lá trà xanh.
Đây là cách làm hiệu quả nhưng không gây hại nên bất cứ lúc nào cũng có thể sử dụng.
- Chanh:
Chanh chứa nhiều axit nên có tác dụng kháng khuẩn cao. Ăn vỏ chanh tươi là phương pháp đơn giản nhưng khử mùi tốt và được nhiều người áp dụng. Vỏ chanh tươi sau khi rửa sạch, bạn có thể nhai và nuốt luôn, vừa giảm mùi hôi miệng vừa giúp thanh lọc thanh quản.
Chanh là cách trị hôi miện triệt để rất tốt
Hoặc bạn có thể dùng nước cốt chanh tươi kết hợp với muối pha loãng để súc miệng ngày 2 lần/ngày giúp chắc răng và thơm miệng.
- Lá bạc hà: Lá bạc hà có tác dụng diệt khuẩn và giảm mùi hôi. Vì vậy. bạn haonf toàn có thể dùng lá bạc hà để khiến căn bệnh hôi miệng không còn cơ hội làm phiền bạn nữa.
Lựa chọn lá bạc hà tươi ( lưu ý lá càng già thì càng tốt) sau đó giã hoặc say nhuyễn và hòa với nước theo tỉ lệ cân bằng 1:3 và để vào chai hay hũ đựng. Mỗi ngày uống 3 lần. Duy trì đều đặn hàng ngày và kiên trì sẽ giúp bạn có hơi thở thơm mát hơn.
Hiện nay, cũng có nhiều loại kẹo bạc hà giúp hơi thở thơm mát sau các bữa ăn. Tuy nhiên, các loại kẹo chỉ có tính chất khử mùi tạm thời. Việc duy trì uống nước bạc hà hay ăn sống (nếu bạn ăn được) mới là phương pháp triệt tận gốc mùi hôi từ miệng.
3. Vệ sinh răng miệng đúng cách và sạch sẽ hàng ngày
Việc về sinh răng miệng đúng cách hàng ngày giúp răng luôn được bảo vệ, chắc khỏe. Đồng thời, mùi hôi miệng cũng được giảm đi rõ rệt.
Tối thiểu mỗi ngày bạn nên đánh răng 2 lần sáng và tối, đặc biệt sau bữa ăn. Nếu bữa ăn có những thực phẩm gây mùi, cách tốt nhất là bạn nên đánh răng luôn để giữ gìn vệ sinh răng miệng.

Có thể bạn sẽ thích

Được tạo bởi Blogger.

Search