Răng lung lay phải làm gì để chắc lại ?

Có nhiều nguyên nhân khiến răng lung lay chứ không chỉ do răng yếu hay răng sâu như nhiều người tưởng. Vậy răng lung lay phải làm gì để chắc lại như bình thường? Nguyên nhân do đâu ?


1. Răng lung lay nguyên nhân do đâu? 

Răng lung lay làm sao để chắc lại như bình thường, trước hết cần xác định nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Nguyên nhân làm răng lung lay chủ yếu do các bệnh như: viêm nướu, viêm nha chu, viêm quanh chân răng, áp xe xương ổ răng, viêm tủy răng gây ra. Những thói quen không tốt là nguyên nhân sâu xa dẫn đến các bệnh lý răng miệng mà ta có thể kể đến như:

+ Không quan tâm tới vệ sinh răng miệng khiến các mảng bám không thường xuyên được làm sạch, là cơ hội cho vi khuẩn phát triển gây bệnh

+ Không thực hiện lấy cao răng định kỳ khiến cao răng bám dưới nướu là nguồn gốc sinh ra các bệnh về nướu răng.

+ Răng bị lực bên ngoài tác động mạnh khiến các dây chằng nha chu bị đứt làm răng lung lay.

Trong trường hợp răng bạn bị lung lay, khi ăn nhai bị nhức, nướu bị sưng thì có thể đó là biểu hiện của bệnh về nướu như viêm nướu, viêm nha chu. Vậy răng lung lay làm sao để chắc lại như bình thường?

Tuy nhiên để phân biệt chính xác răng lung lay sinh lý và lung lay bệnh lý phải do bác sĩ xác định mới được. Bạn nên đi khám bác sĩ xem độ lung lay này của răng là có bình thường không hay là có nguyên nhân nào.

phương pháp trồng răng mới

2. Răng lung lay phải làm gì để chắc lại như bình thường?

Thực ra, để răng lung lay làm sao để chắc lại còn phụ thuộc vào từng nguyên nhân khác nhau.

Răng lung lay phải làm gì để chắc lại như bình thường
Răng lung lay phải làm gì để chắc lại như bình thường

✿ Nếu xương xung quanh răng còn nhiều thì có khả năng răng cứng lại sau khi đã cạo vôi và xử lý mặt chân răng. Sau đó bác sỹ sẽ tiến hành các biện pháp cố định chuyên khoa khác đẻ cho răng chắc khỏe trở lại.

✿ Trong trường hợp xương bao quanh để giữ răng bị tiêu quá nhiều, chỉ còn 1 chút xíu giữ răng thì e rằng răng này phải nhổ.

Tốt hơn hết, bạn nên đến bệnh viện hoặc các phòng khám khác để tham khảo ý kiến tư vấn trực tiếp của bác sĩ. Răng chúng ta không phải là lúc nào cũng cố định, cứng ngắc mà luôn có độ di động nhẹ để đáp ứng tốt hơn với lực tác động lên nó.

Sau khi đã hỗ trợ điều trị xong nên chú ý đến vấn đề chăm sóc răng miệng và lấy cao răng định kỳ. Đây là cách phòng ngừa răng lung lay hiệu quả.

Vì nguyên nhân cơ bản dẫn đến sự lỏng lẻo của dây chằng nha chu và tổ chức quanh răng khiến cho răng lung lay đó là hiện tượng cao răng, viêm nha chu. Chỉ cần giữ cho răng khỏe mạnh, chăm sóc nha chu đúng cách để không bị vi khuẩn tấn công thì có thể tránh được tình trạng răng lung lay.

Nếu như bạn cần được tư vấn thêm về vấn đề răng lung lay phải làm gì để chắc lại hoặc về các bệnh lý khác liên quan, bạn vui lòng liên hệ với Nha khoa KIM theo hotline 1900.6899 các bác sĩ luôn sẵn sàng tư vấn chi tiết cho bạn.

Có thể bạn sẽ thích

Được tạo bởi Blogger.

Search