Nhổ răng xong máu vẫn chảy phải làm sao

Nhổ răng xong máu vẫn chảy là điều hoàn toàn bình thường nhưng chảy máu quá nhiều được coi là một biến chứng nguy hiểm của quá trình nhổ răng. Làm sao để điều trị và phòng ngừa biến chứng này, bài viết sau đây sẽ cho bạn câu trả lời hoàn chỉnh nhất.

Vì sao nhổ răng bị chảy máu nhiều?
+ Khi răng được nhổ khỏi ổ răng, các mạch máu ở ngay gần vị trí chiếc răng bị nhổ bị tổn thường gây chảy máu. Máu cũng có thể chảy từ màng xương hoặc đôi khi mạch máu lớn hơn bị đứt cũng có thể gây chảy máu.
+ Do sót tổ chức hạt hay của chóp chân răng gây ra hiện tượng chảy máu.
Nhổ răng bị chảy máu nhiều có thể là do mạch máu bị giãn ra bởi những thành mạch biến đổi.
+ Hiện tượng chảy máu kéo dài thường do vết rách rộng và nát làm cho máu lâu cầm. Đôi khi máu chảy kéo dài còn do vận động mạnh, mút chip,… hoặc bệnh nhân đang bị u máu xương hàm.
+ Nhổ răng chảy máu nhiều có thể do nguyên nhân bệnh nhân mắc một số bệnh sau: Thiếu vitamin K, xơ gan, các bệnh nhiễm khuẩn như sốt phát ban, viêm nội tâm mạc, viêm đa tủy xương…
nguyen nhan nho rang bi chay mau
Sau khi nhổ răng bị chảy máu nên đến nha khoa để các bác sĩ thăm khám tìm ra nguyên nhân chính xác nhất.

Nhổ răng bị chảy máu phải làm sao?

Muốn cầm máu sau khi nhổ răng hiệu quả cần xác định được nguyên nhân gây chảy máu kéo dài. Nếu là chảy máu do nhổ răng bình thường thì chỉ cần cắn bông gạc ít phút máu sẽ tự đông. Trường hợp chảy máu lâu hơn cần được khám kỹ, có thể chụp phim Xquang để hỗ trợ chẩn đoán dựa vào từng nguyên nhân mà có cách xử trí thích hợp.
Nếu do rách phần mềm hay vỡ xương ổ răng thì rửa sạch, khâu phục hồi và cắn gạc chờ đông máu. Nếu do sót tổ viêm thì cần nạo lại huyệt ổ răng, rửa sạch cắn gạc tẩm oxy già. Nếu do đứt mạch máu thì tiến hành tiểu phẫu buộc thắt mạch máu sau đó khâu ép lại.

Phòng ngừa biến chứng nhổ răng bị chảy máu

Nhiều người cho rằng việc nhổ răng là một thủ thuật đơn giản. Tuy nhiên, nhổ răng không an toàn sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm và chảy máu sau khi nhổ răng là một trong số biến chứng đó.
Để đề phòng ngừa nhổ răng bị chảy máu nhiều một cách tối đa, trước khi nhổ răng, bạn nên tham khảo và lựa chọn kỹ phương pháp nhổ răng, địa chỉ nhổ răng uy tín và bác sĩ thực hiện phải có tay nghề cao.
Tại Nha khoa KIM, công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome sẽ kiểm soát được tất cả các biến chứng sau khi nhổ răng. Đây là cách nhổ răng không đau tiên tiến, mới nhất với những ưu điểm vượt trội:
+ Các mũi siêu âm được đặt ở chế độ thông minh, chỉ tác động đến các mô cứng và các điểm tiếp xúc với bề mặt răng, nên nhổ răng siêu âm không làm tổn thương đến mô, hay xương ổ răng.
+  Sóng siêu âm Piezotome an toàn với các mô mềm, giúp tái tạo tế bào và kích thích liền thương nhanh, không sưng nề và giảm đau sau phẫu thuật tốt hơn.
+ Với công nghệ nhổ răng tiên tiến, thời gian nhổ răng được rút ngắn tối đa chỉ mất 10 – 15 phút/1 răng.

Khi thực hiện nhổ răng tại Nha khoa KIM, bạn được chụp X-Quang để kiểm tra cấu trúc chiếc răng cần nhổ và xác định các mạch máu, dây thần kinh xung quanh răng. Ngoài ra còn phải trải qua các xét nghiệm cần thiết xem có mắc các bệnh lý gì hay không? Vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhổ răng mà không cần lo lắng đến vấn đề nhổ răng bị chảy máu.

Có thể bạn sẽ thích

Được tạo bởi Blogger.

Search