Nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến thần kinh hay không?

Câu hỏi

Chào Bác sĩ! Vài hôm trước răng của em bị va đập mạnh nên một răng cửa hàm trên bị gãy mất, chỉ còn lại chân răng khiến việc ăn nhai rất khó khăn. Em muốn nhổ bỏ luôn chiếc răng này nhưng nhiều người nói nhổ răng sẽ ảnh hưởng đến dây thần kinh sức khỏe nên em rất lo lắng. Bác sĩ có thể tư vấn giúp em là nhổ răng có ảnh hưởng gì không được không ạ. Cảm ơn Bác sĩ! (Duy Tùng, Lạng Sơn)

 

Trả lời 

Chào bạn Duy Tùng!
Nha khoa KIM rất cảm ơn bạn đã chia sẻ thắc mắc đến chúng tôi. Về vấn đề “nhổ răng có ảnh hưởng gì không?” mà bạn đang thắc mắc chúng tôi xin giải đáp như sau:
Nhổ răng có ảnh hưởng gì không? Nhổ răng có hại đến sức khỏe không? hay nhổ răng có tác động đến dây thần kinh không?… là những câu hỏi nhiều người gửi đến cho Nha khoa KIM.

Nhổ răng có ảnh hưởng gì không đến sức khỏe và tuổi thọ không?

Nhổ răng không phải là yếu tố tác động hay ảnh hưởng đến tuổi thọ của mỗi người. Điều này đã được giới khoa học chứng minh. Bởi đây là kỹ thuật tác động tới răng, nhằm tách răng ra khỏi tổ chức bao quanh là nướu, xương ổ răng và các dây chằng nha chu. Vì thế nó không phải là nhân tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của mỗi người.
Nhổ răng có ảnh hưởng gì không
Nhổ răng có ảnh hưởng gì không?
Nhổ răng có ảnh hưởng gì không? Nếu  bệnh nhân đảm bảo sức khỏe, không bị mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp…thì nhổ răng hàm diễn ra hoàn toàn bình thường, không gây nên các biến chứng. Nhưng khi bệnh nhân gặp các vấn đề tim mạch thì việc nhổ răng rất hạn chế, cần có sự thăm khám kỹ lưỡng và  sử dụng các biện pháp đặc biệt.
Việc nhổ răng có ảnh hưởng gì đến sức khỏe nhiều hay ít còn phụ thuộc vào các yếu tố như: tình trạng răng,  cơ địa của mỗi người, kỹ thuật thực hiện, tay nghề Bác sĩ… Do đó việc bạn nên làm là tham khảo lời khuyên của nha sĩ trước khi thực hiện dịch vụ này.
Nhổ răng có ảnh hưởng đến thần kinh không?
Bình thường hệ thống thần kinh có mặt khắp nơi trong cơ thể của mỗi người, nó chi phối đến cảm giác, vận động của các cơ quan khác nhau. Vì thế nhiều người vẫn lo ngại việc nhổ răng có thể làm tổn thương hoặc tác động xấu đến dây thần kinh.
Nhổ răng có ảnh hưởng gì không đến dây thần kinh? Chúng tôi xin khẳng định là việc nhổ răng không ảnh hưởng đến dây thần kinh bởi dây thần kinh được bảo vệ khá tốt, tách biệt và cách xa chân răng nên nhổ răng khó có thể tác động hay ảnh hưởng đến dây thần kinh trong xương hàm.
Bạn Duy Tùng thân mến! Theo mô tả thì bạn bị mất răng và chỉ còn mỗi chân răng. Ở trường hợp  của bạn thì không cần thiết phải nhổ răng bởi có thể khôi phục nó bằng phương pháp làm cầu răng. Nếu nhổ răng thì bắt buộc bạn phải trồng lại răng khác, lúc đó thì chi phí sẽ cao hơn rất nhiều.
Nhổ răng  chỉ nên áp dụng trong một số trường hợp như: Nhổ bớt răng để thực hiện các chỉnh hình nha khoa; sâu răng nặng khiến viêm tủy và nướu; răng khôn mọc lệch, mọc ngầm gây tác động xấu đến các răng bên cạnh; răng vỡ không thể phục hồi được gây mất thẩm mỹ, khó khăn ăn nhai; bị tai nạn làm răng lung lay, mẻ vỡ không thể áp dụng các phương pháp chỉnh nha khác…

Với những thông tin trên đây hy vọng đã giải đáp phần nào câu hỏi “nhổ răng có ảnh hưởng gì không?” của bạn gửi đến chúng tôi. Mọi câu hỏi liên quan bạn có thể gửi đến Nha khoa KIM hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline 19006899 để được tư vấn chi tiết nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Được tạo bởi Blogger.

Search