Lưu ý về cách sử dụng miếng dán trắng răng

Miếng dán trắng răng có tác dụng làm trắng răng rất nhanh chóng mà vẫn đảm bảo an toàn, để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất nên xem kỹ hướng dẫn sử dụng. Sau đây là lời khuyên của bác sĩ nha khoa về cách sử dụng miếng dán trắng răng tốt nhất.

Cách sử dụng miếng dán trắng răng tại nhà AN TOÀN

Hiện nay, một số loại miếng dán trắng răng như Crest 3D White, Vivid… đều có thông tin hướng dẫn sử dụng cho người dùng đầy đủ. Cách sử dụng miếng dán làm trắng răng rất đơn giản, và được thực hiện tại nhà dễ dàng nhưng lại đòi hỏi người dùng phải thực hiện đúng thứ tự các bước theo bác sĩ hướng dẫn mới đạt được hiệu quả cao nhất.

Sử dụng miếng dán trắng răng theo chỉ dẫn của nha sĩ

Cách sử dụng miếng dán làm trắng răng tại nhà củng như bút tẩy trắng răng được các bác sĩ nha khoa giỏi chuyên môn hướng dẫn như sau:

Bước 1: Vệ sinh răng miệng

Trước khi sử dụng miếng dán tẩy trắng răng, bệnh nhân cần phải vệ sinh sạch răng miệng, không còn mảng bám trên răng mới có thể giúp thuốc tẩy trắng đạt hiệu quả tối đa.

miếng dán tẩy trắng răng Crest
Cần xem kỹ cách sử dụng miếng dán trẳng răng

Nên chải răng bằng kem đánh răng bình thường sau khi ăn
Sử dụng chỉ nha khoa để có thể loại bỏ các cặn thức ăn còn bám lại ở kẽ răng
Không nên dùng kem đánh răng để chải răng trước khi sử dụng miếng dán làm trắng răng 30 phút.
Bước 2: Cách ly môi và nướu răng

Vì trong miếng dán trắng răng không có dụng cụ cách ly giữa môi, nướu để ngăn chặn tình trạng thuốc tẩy trắng có thể dây ra ngoài trong khi dùng miếng dán. Chính vì vậy, bác sĩ Paris khuyên người dùng nên có dụng cụ để bảo vệ môi và nướu khỏi bị tác động bởi thuốc tẩy trắng.

>> Nguyên nhân răng bị ố vàng
Nên dùng gạc y tế dán lên phần nướu hàm trên và hàm dưới một cách chắc chắn nhằm bảo vệ nướu, môi không phải chịu sự kích ứng của thuốc tẩy trắng.
Bước 3: Sử dụng miệng dán làm trắng răng để dán lên bề mặt răng

Bóc hộp miếng dán, sẽ thấy 2 miếng dán, 1 cho hàm trên và 1 cho hàm dưới.
Lấy từng miếng dán một để cố định trên bề mặt răng sao cho nó vừa khít và dải đều khắm mặt răng, ấn nhẹ miếng dán vào cả các kẽ của hàm răng để có được kết quả đều nhất.
Phần thừa của miếng dán thì được gập vào phía sau hàm răng và tiếp tục lặp lại thao tác dán miếng dán trắng còn lại vào hàm răng còn lại.

Bước 4: Giữ cố định miếng dán trong vòng 30 phút. Đặc biệt, cố gắng không được đụng chạm vào phần gel của miếng dán cũng như không để môi hoặc lưỡi chạm vào miếng dán.

Bước 5: Gỡ miếng dán và rửa răng sạch bằng nước ấm, có thể dùng kem đánh răng dành cho răng nhạy cảm, không nên dùng kem chải răng thông thường, tránh tình trạng răng bị ê buốt về sau.

Thực hiện đúng 5 bước về cách sử dụng miếng dán làm trắng răng trên đây, chắc chắn sẽ giúp bạn có được một hiệu quả tẩy trắng an toàn mà không gây ảnh hưởng đến nướu và môi.

Lời khuyên của bác sĩ khi dùng miếng dán làm trắng răng

Miếng dán làm trắng răng có nhiều tiện ích và mang lại hiệu quả cao trong quá trình làm trắng răng, nhưng nếu không được sử dụng đúng cách, cũng như không lưu ý một số vấn đề sau, nó sẽ gây ra một số tác dụng phụ cho răng và nướu.

Một số lời khuyên của bác sĩ về cách sử dụng miếng dán làm trắng răng như sau:

Trước hết cần đảm bảo răng bạn nên dùng đúng sản phẩm trắng răng có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng. Khi dùng, tuyệt đối không để tay, lưỡi và môi chạm vào mặt trong của miếng dán có thuốc để tránh bị bỏng rát.

Sau khi tẩy trắng răng bằng cách dán miếng dán trắng tại nhà bạn nên hạn chế tối đa việc ăn uống các thực phẩm gây màu và nên đánh răng ít nhất 2 lần/1 ngày.

Việc xem kỹ hướng dẫn sử dụng miếng dán trắng răng chính là cách mang lại hiệu quả rất tốt, đồng thời sau khi tẩy trắng răng cần biết cách chăm sóc răng miệng hợp lý để có hiệu quả lâu dài về sau.

Có thể bạn sẽ thích

Được tạo bởi Blogger.

Search