Đẩy răng bằng tay có khắc phục được răng hết vẩu không?

Tình trạng răng hô vẩu không hề hiếm gặp ở Việt Nam. Đây là một trong những vấn đề khiến nhiều người tự ti khi phải giao tiếp với mọi người với hàm răng hô vẩu. Vậy làm thế nào để răng hết vẩu thẩm mỹ nhất? Thắc mắc sẽ được giải đáp ngay sau đây.

cách giúp răng hết vẩu thẩm mỹ nhất
cách giúp răng hết vẩu thẩm mỹ nhất

Xác định cách làm răng đỡ vẩu phù hợp

Mặc dù răng vẩu (răng vổ) là tình trạng khá phổ biến và không khó để bắt gặp, tuy nhiên, đa số bệnh nhân thường không biết chính xác tại sao răng lại vổ và mình thuộc trường hợp vẩu nào mà chỉ cho rằng vẩu do răng gây ra. Trên thực tế, răng vẩu được phân thành 3 loại chính, cụ thể như sau:

– Vẩu (vổ) do răng: đây là trường hợp vẩu do sự sai lệch của răng gây ra. Trong quá trình phát triển, răng hàm trên hoặc hàm dưới bị lệch lạc, không theo trình tự chuẩn dẫn đến sự sai lệch khớp cắn, răng một trong 2 hàm nhô ra quá mức so với hàm còn lại. Trong trường hợp này, niềng răng là cách làm răng đỡ vẩu (vổ) phù hợp và được nhiều người lựa chọn.

– Vẩu (vổ) do hàm: vẩu do hàm không có nguyên nhân đến từ răng, mà từ chính cấu trúc xương hàm, khi xương hàm trên hoặc dưới có sự phát triển không ổn định, dẫn đến chênh lệch so với hàm còn lại. Trường hợp này mặc dù răng vẫn thẳng, đều, nhưng hàm vẫn bị nhô ra, mất cân đối bởi sự vẩu hàm dẫn đến vẩu răng.

– Vẩu (vổ) do cả 2 nguyên nhân: cùng một lúc, cả răng và hàm đều có sự sai lệch, dẫn đến tình trạng vẩu. Lúc này, cần phối hợp nhiều cách chữa răng vổ để đạt kết quả chỉnh răng tốt nhất.
Cách làm răng đỡ vẩu tại nhà

Với tâm lý tự ti và ngại thăm khám, điều trị tại địa chỉ nha khoa, nhiều bệnh nhân tìm đến chữa bênh răng vổ, làm sao để răng đỡ vổ tại nhà với mong muốn những cách này có thể hiệu quả đối với tình trạng của mình. Trong số đó, đẩy răng bằng tay là cách chữa răng vổ được nhiều người lựa chọn bởi tính đơn giản và khả năng mang lại kết quả tương đối.

Phương pháp thực hiện cách làm răng hết vổ này khá đơn giản. Sau khi vệ sinh răng miệng và rửa sạch tay, bạn dùng tay đẩy nhẹ lên phần răng bị vẩu. Thực hiện đều đặn ngày 2 lần, mỗi lần 30 phút.

>>>Bài viết hữu ích: Thời gian bọc răng sứ<<<

đẩy răng bằng tay có hiệu quả không?
đẩy răng bằng tay có hiệu quả không?

Đẩy răng bằng tay là cách chữa bệnh răng vổ tại nhà được nhiều người tin tưởng

Mặc dù có khả năng mang lại hiệu quả cho người thực hiện, song trên thực tế, cách khắc phục răng vẩu bằng đẩy răng chỉ có thể mang lại kết quả sau một thời gian kiên trì thực hiện. Bên cạnh đó, do lực đẩy của tay yếu và không đều, hiệu quả mang đến chỉ làm răng bớt vẩu(vổ) tạm thời chắc chắn sẽ không như mong đợi

Cách làm răng đỡ vẩu (răng vổ) thẩm mỹ nhất bằng phương pháp bọc răng sứ

Bọc răng sứ là cách chữa răng vẩu dựa trên kỹ thuật tạo hình lại thân răng ở tất cả các chiều bằng vỏ chụp sứ. Cách này có thể xem là cách khắc phục răng vẩu mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, nếu răng vẩu quá lớn và vẩu toàn hàm thì cũng không nên áp dụng cách này, vì mài răng vốn không được khuyến khích, mài cùi của nhiều răng cùng lúc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, về lâu dài sẽ làm yếu răng thật, đồng thời chi phí cho liệu trình cũng cao hơn so với các phương pháp chữa răng vổ.

Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn yên tâm điều trị tình trạng hô vẩu cho mình bằng giải pháp phù hợp và thẩm mỹ nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Được tạo bởi Blogger.

Search