Bạn cần lưu ý điều gì khi đi trám răng

Thưa bác sỹ KIM. Em có hai chiếc răng hàm bị sâu khá nặng và đau nhức nên 2 ngày nữa em định đi trám răng. Bác sỹ tư vấn giúp em nên kiêng gì sau khi hàn răng sâu ạ? Liệu hàn xong có ăn ngay được không thưa bác sỹ? Cảm ơn bác sỹ ạ. (Minh Nguyệt – Hà Nội).

Trả lời :
Chào bạn Minh Nguyệt!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Nên kiêng gì sau khi hàn răng sâu?” của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau.

trám răng ăn gì

Hàn răng hàm bị sâu có hai kỹ thuật là hàn trực tiếp với vật liệu composite hoặc amalgam và hàn gián tiếp Inlay/Onlay. Thông thường, nha sỹ sẽ tiến hành hàn trực tiếp cho bệnh nhân.

Kiếng ăn gì khi trám răng

Đây là thao tác khá đơn giản, phần răng sâu sẽ được nạo sạch mô bệnh và trám một loại vật liệu nha khoa, thường là amalgam vào phần khuyết mô răng nhằm hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn vào chỗ răng sâu cũng như khôi phục lại hình dáng cho răng.

Trám với vật liệu amalgam có độ bền chắc khá tốt nhưng thường phải 2 giờ đồng hồ sau khi trám bạn mới có thể ăn nhai bình thường được nhằm tạo thời gian cho chỗ trám có thể đông cứng tốt nhất.

Hàn răng bị sâu

Sau khi hàn răng sâu, đặc biệt là trong vòng một vài giờ sau khi trám, bác sỹ khuyên bạn không nên ăn nhai những thức ăn quá cứng hoặc dai có thể gây ảnh hưởng đến vết trám. Tốt nhất nên chọn những thức ăn lỏng, mềm giúp cho răng không phải làm việc quá vất vả.

Các thực phẩm chứa nhiều đường hay thực phẩm có độ dính cũng nên hạn chế để tránh giắt vào kẽ răng có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn gây sâu răng phát triển trở lại. Các đồ uống chứa nhiều ga hay thực phẩm nhiều axit như nước ngọt, coca, chanh…cũng tránh sử dụng quá nhiều để không tác động đến vết trám.

Song song với chế độ ăn uống thì vệ sinh, chăm sóc răng miệng đúng cách cũng giúp cho vết trám có được độ bền chắc cao nhất. Thì sau khi hàn răng việc chải răng với một lực mạnh theo chiều ngang của răng không được khuyến cáo sau khi trám, đặc biệt là trám với vật liệu composite bởi lực chải mạnh có thể dần khiến cho độ bám dính không còn được tốt như ban đầu. Nên sử dụng bàn chải lông mềm, chải chếch một góc 45 độ với lực vừa phải. Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng, hạn chế tối đa những mảng bám trên răng tạo môi trường cho vi khuẩn lưu trú.

Sau khi trám, nếu có bất cứ vấn đề gì như vết trám bị bong bật, đau nhức hay ê buốt, bạn nên thông báo ngay cho nha sỹ trực tiếp điều trị cho mình để có phương pháp xử lý kịp thời.

Bạn Minh Nguyệt có thể đến địa chỉ Nha khoa KIM để được các nha sỹ trực tiếp thăm khám và điều trị. Chúng tôi luôn đảm bảo cho bạn một kết quả hàn răng tốt nhất với công nghệ Laser Tech mới nhất của Pháp, tăng cường độ bám dính cho vết trám trên bề mặt răng và hạn chế xâm lấn đến răng một cách tối đa. Chúc bạn có một hàm răng khỏe mạnh!

Có thể bạn sẽ thích

Được tạo bởi Blogger.

Search