Bài thuốc nào chữa răng sâu hiệu quả nhất

Bạn đã biết những bài thuốc chữa sâu răng hiệu quả ngay tại nhà chưa? Bệnh sâu răng là căn bệnh phổ biến hiện nay. Nó có thể không phải là căn bệnh quá nguy hiểm nhưng những những cảm giác đau đớn do đau răng mang lại thì thật không hề dễ chịu chút nào. Do đó, bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ cùng bạn một số bài thuốc chữa sâu răng hiệu quả theo kinh nghiệm của dân gian.

Thuốc chữa bệnh sâu răng


1. Bài thuốc chữa sâu răng hiệu quả với mật ong
Mật ong là sản vật quý từ thiên nhiên, không chỉ được người trong dân gian dùng làm vị thuốc chữa bệnh mà còn sử dụng để chăm sóc da. Theo Y học cổ truyền, mật ong có vị ngọt, tính bình, không độc giúp chữa viêm lợi, viêm chân răng, giảm đau răng hiệu quả.

Thuốc chữa sâu răng hiệu quả

Cách làm bài thuốc trị sâu răng hiệu quả ngay tại nhà với mật ong như sau. Bạn trộn một thìa mật ong thêm một chút quế để vào trong bát nhỏ. Sau đó, lấy hỗn hợp mới trộn dùng làm kem đánh răng hàng ngày. Cách này giúp giảm viêm sưng nướu lợi, nhanh chóng. Bạn sử dụng hỗn hợp này 1 lần/ ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

2. Bài thuốc chữa sâu răng hiệu quả bằng hoa cúc vàng :

Thông thường, khi nói đến hoa cúc vàng có lẽ ai cũng biết, đây là một loại hoa đặc trưng thường được trưng bày nhiều trong các dịp lễ tết, cúng rằm. Nhưng không phải ai cũng biết đến công dụng làm thuốc chữa sâu răng hiệu quả từ hoa cúc vàng.

Răng sâu nhiều có trám được không 

Cách này cũng chế biến nhanh chóng như cách sử dụng mật ong mang lại kết quả tuyệt vời sau khi sử dụng. Để sử dụng, trước tiên bạn lấy khoảng 5 cành hoa cúc vàng, lấy hết các cánh hoa ra. Tiếp theo rửa sạch rồi đặt một vài cánh hoa lên chỗ bị sâu răng, ngậm và nhai để cánh hoa tiết ra chất thấm vào bề mặt sâu răng. Cách này để giúp diệt khuẩn trên răng bị sâu.

Số cánh hoa còn lại, bạn bỏ vào chai rồi ngâm với rượu trắng. Sau một ngày là có thể sử dụng được. Hằng ngày bạn ngậm một ngụm nhỏ từ 2 – 3 lần thì chắc chắn rằng bệnh sâu răng sẽ giảm rõ rệt sau 2 – 3 tuần sử dụng.

3. Nhựa đu đủ non – bài thuốc chữa sâu răng hiệu quả

Từ rất lâu, dân gian đã sử dụng quả đu đủ để làm ra nhiều bài thuốc tốt cho sức khỏe như : ngăn ngừa đông máu, tốt cho mắt, chữa đau gót chân, chống viêm, giảm stress, … nhưng không phải ai cũng biết rằng nhựa đu đủ non chính là bài thuốc chữa bệnh sâu răng hiệu quả.

Theo Đông y, nhựa đu đủ có chứa các thành phần kháng khuẩn : papain, chymopapin, digestive enzyme, carotene và vitamin C. Tất cả các thành phần này đều có tác dụng giảm đau răng, kháng viêm, kháng khuẩn rất tốt trong việc điều trị răng miệng.

Đu đủ không chỉ tốt mà bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm được nhanh chóng, giá thành lại không quá đắt đỏ. Để làm bài thuốc trị đau răng này. Bãn hãy cắt một quả đu đủ non, dùng tăm bông thấm vào nhựa. Sau đó bôi trực tiếp lên bề mặt răng sâu. Điều này sẽ giúp giảm đau nhanh chóng, kháng viêm hiệu quả.

Trên đây là một vài bài thuốc chữa sâu răng hiệu quả, chữa nhức răng, đau răng với các phương pháp điều trị nhanh nhất. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời, nếu bạn sâu răng, bị ê buốt răng nhưng chưa kịp đến các phòng khám nha khoa để khám và xin tư vấn răng hàm mặt, hoặc không muốn sử dụng đến thuốc kháng sinh để giảm đau.

Nếu tình trạng sâu quá nhiều, hoặc không thấy đau buốt thuyên giảm thì bạn nên đến các phòng khám Nha khoa hoặc Bệnh viện uy tín để được thăm khám và chữa trị nhanh nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Được tạo bởi Blogger.

Search