Răng bị vỡ có nên hàn răng không

Câu hỏi:

Chào bác sĩ. Cháu vừa rồi bị vỡ mất một miếng răng hàm khi cắn phải vật cứng nhưng cũng không có cảm giác đau nhiều lắm. Bố mẹ cháu cứ giục đi hàn răng bị vỡ để không bị ảnh hưởng sau này. Bác sĩ có thể cho cháu biết, có cần thiết phải hàn không và tại sao phải hàn răng khi bị vỡ, mẻ ạ? Cháu cảm ơn ạ! (Hải Yến – Hà Nội).

Trả lời :
Chào bạn Hải Yến!
Chúng tôi rất cảm ơn vì bạn đã tin tưởng chúng tôi sẽ trả lời bạn thật đầy đủ về vấn đề tại sao phải hàn răng?
Bạn có biết: Vì sao phải hàn răng? - Những lý do để bạn nên hàn răng ngay 2
Hàn răng bị vỡ mẻ để bảo vệ hàm răng chắc khỏe
Răng mẻ thì phải làm sao? Trước tiên là bạn nên đến các trung tâm nha khoa để được các bác sĩ thăm khám và có một phương pháp điều trị phù hợp nhất. Có thể bạn tạm thời cảm thấy không cần thiết vì không ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ. Tuy nhiên, răng hàm vị vỡ mẻ ngoài ảnh hưởng đến thẩm mỹ thì chức năng và cấu trúc răng cũng bị tổn thương. Một chiếc răng hàm hoàn chỉnh phải đảm bảo đầy đủ ba yếu tố cấu tạo là tủy răng, ngà răng và men răng. Nếu răng bị vỡ tức là sẽ khiến cho 3 yếu tố này bị khuyết thiếu và một hệ quả tất yếu là sẽ ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai của răng. Chưa kể đến, việc răng bị vỡ rất có thể dẫn tới hiện tượng răng lung lay, thậm chí mất răng hoặc tiêu xương, ảnh hưởng đến sự phát triển của hàm.
Ngoài ra, khi răng mẻ, vỡ thì cũng đồng nghĩa với việc men răng bị mất đi, gây tổn thương đến ngà răng khiến răng sẽ dễ dàng bị ê buốt khi đánh răng mạnh hoặc bị kích thích nóng lạnh đột ngột. Bên cạnh đó, vì là răng hàm có chức năng nhai chính nên thường bị bám cặn thức ăn bên trong. Khi răng bị vỡ, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập gây sâu răng, làm mòn ngà răng và ăn sâu vào trong làm chết tủy, thậm chí có thể dẫn tới rụng răng. Quá trình này có thể không diễn ra nhanh chóng nhưng nó sẽ xâm lấn âm thầm. Khi bạn thực sự cảm nhận được thì cũng là lúc sẽ gây nhiều khó khăn cho điều trị. Đây chính là lý do tại sao phải hàn răng khi răng vỡ mẻ càng sớm càng tốt.
Do đó, tốt nhất là bạn nên đi thăm khám sớm để có giải pháp khắc phục. Thường thì bác sĩ sẽ khuyến cáo bạn nên hàn răng bị vỡ vì đây là phương pháp đơn giản và nhanh gọn nhất. Trong trường hợp răng của bạn bị vỡ miếng quá lớn thì phải sử dụng đến biện pháp bọc răng sứ cho răng để bảo vệ cho ngà không bị lộ cũng như hạn chế tình trạng bong bật khi ăn nhai mạnh.
Công nghệ Laser Tech đang áp dụng để hàn trám răng cho khách hàng được các chuyên gia Hoa Kỳ khuyên sử dụng trong các trường hợp muốn trám răng hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Trám răng Laser Tech có thể hạn chế tối đa việc xâm lấn mài cùi răng như cách bọc răng sứ, không làm răng thay đổi về cấu trúc, xương hàm vì thế cũng không bị bất cứ tác động nào. Công nghệ mới cũng giúp tạo ra các chân bám cố định trên răng, hạn chế tình trạng xoang trám thấm nước, nhờ đó mà độ bám dính của vết trám tốt hơn.
Sau khi hàn trám, răng của bạn sẽ được phục hồi hoàn toàn, đảm bảo chức năng ăn nhai cũng như giá trị thẩm mỹ.
Thăm khám và điều trị nha khoa khách hàng sẽ được sử dụng các dịch vụ y tế chất lượng cao với các thiết bị nha khoa hiện đại được nhập khẩu 100% từ nước ngoài.

Có thể bạn sẽ thích

Được tạo bởi Blogger.

Search