Hậu quả của việc mất răng nếu không khắc phục kịp thời

Mất răng không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ của toàn bộ khuôn mặt. Chính vì vậy, cần phải có giải pháp phục hồi nhanh chóng để hạn chế việc mất răng và hậu quả đáng tiếc mà việc mất răng gây ra.

Hậu quả của việc mất răng nếu không khắc phục kịp thời

  • Việc tiêu hóa thức ăn sẽ rối loạn: Do bị mất răng, lực nhai của bộ răng bị giảm sút nên không thể nghiền nhỏ thức ăn, dẫn đến việc hạn chế hấp thu chất dinh dưỡng ở dạ dày và ruột. Điều này dẫn đến nguy cơ mắc bệnh về hệ tiêu hóa của người mất răng cao hơn người bình thường.
  • Ảnh hưởng đến các răng còn lại: Khi còn đầy đủ các răng thì mỗi răng sẽ nâng đỡ cho nhau, lực nhai trải đều ra. Khi răng bị mất, lực nhai phân bố không đều làm ảnh hưởng đến răng đối diện, làm mòn răng nhanh, làm những răng khác bị nghiêng nghả theo chiều ngẫu nhiên, làm rối lọan khớp cắn.
  • Tình trạng tiêu xương xảy ra ở những vùng răng bị mất: Mất răng càng lâu ngày sự tiêu xương xảy ra càng nhiều. Về lâu dài, gây ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ kích thước khuôn mặt, việc tiến hành và duy trì các giải pháp phục hình khó khăn vì xương không đủ kích thước.
  • Ảnh hưởng đến thẩm mỹ: Hình dạng khuôn mặt có thể bị thay đổi gây mất thẩm mỹ như móm, xuất hiện nhiều nếp nhăn, hai má hóp vào, da mặt bị chảy xệ, lão hóa sớm.
Vấn đề mất răng sẽ có ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi. Nếu bạn không muốn những hậu quả nghiêm trong xảy ra và kéo dài thì  khi bị tình trạng này bạn nên đến các địa chỉ nha khoa uy tín để có cách khắc phục càng sớm càng tốt.
Mất răng
Việc mất răng sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiệm trong nếu như bạn không biết cách khắc phục hay khắc phục không đúng phương pháp.

Khắc phục mất răng bằng cấy ghép implant

Cấy ghép răng implant khi bị mất răng là phương pháp tốt nhất để bạn có thể lấy lại vẻ đẹp ban đầu của hàm răng. Implant được làm từ Titanium khi cấy ghép vào xương hàm, có nhiệm vụ thay thế chân răng đã mất. Sau khi đã được cấy vào vùng mất răng, trụ implant có khả năng tích hợp sinh học cao, bám chặt vào trong xương hàm giống như răng thật.
Cấy ghép implant chính là phương pháp khắc phục tình trạng mất răng lâu năm hiệu quả nhất hiện nay, có thể giúp khắc phục tình trạng ăn nhai và thẩm mỹ.

Vì sao implant chính là giải pháp tối ưu nhất khi khắc phục tình trạng mất răng

  • Giúp ngăn ngừa được tình trạng tiêu xương
  • Không cần phải mài răng thật, giúp người bệnh ăn nhai thoải mái trên răng đã cấy ghép.
  • Răng được cấy ghép có thể tồn tại lâu dài
Tại Nha Khoa KIM, với đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực cấy ghép Implant và có hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại sẽ  mang lại sự hài lòng cho khách hàng khi thực hiện điều trị mất răng bằng phương pháp này tại đây.

Cấy ghép Implant khi bị mất răng là một việc làm cần thiết vừa đảm bảo sức nhai, hạn chế các bệnh răng miệng và cải thiện thẩm mỹ của hàm răng. Để tìm hiểu chi tiết hơn về thông tin này, bạn có thể đến trực tiếp Nha Khoa để bác sĩ tư vẫn kỹ hơn nhé.

Có thể bạn sẽ thích

Được tạo bởi Blogger.

Search