Bác sĩ tư vấn - nhổ răng cửa có ảnh hưởng gì không?

Câu hỏi 

Chào Bác sĩ! Tôi muốn hỏi nhổ răng cửa có ảnh hưởng gì không? Bởi răng cửa hàm trên của tôi bị viêm nặng được một số nha sĩ khuyên nên đi nhổ sau đó phục hình răng giả nhưng tôi sợ nhổ răng cửa bị ảnh hưởng các dây thần kinh. Mong Bác sĩ tư vấn giúp tôi, rất cảm ơn ạ! (Thùy Dương, 52 tuổi, Bạc Liêu) 

Trả lời

Chào chị Thùy Dương! Nha khoa KIM rất cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho chúng tôi, về vấn đề “nhổ răng cửa hàm trên và hàm dưới có nguy hiểm không?” của chị, chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Răng cửa là chính là yếu tố quan trọng để đánh giá nụ cười có đẹp hay không ? Dù không giữ vai trò chính trong ăn nhai nhưng răng cửa lại là nơi “đón tiếp” thức ăn đầu tiên – cửa ngõ để thức ăn đi vào khuôn miệng sau đó các răng hàm sẽ thực hiện việc nghiền nhỏ thức ăn. Răng cửa hay bất kì răng hàm, răng khôn nào nếu phát sinh bệnh lý nguy hiểm đều được bác sĩ khuyên nên nhổ bỏ. Trong đó, một số trường hợp sẽ được khuyến khích nhổ  như: Răng cửa bị sâu nặng, việm nặng dễ gây viêm tủy; chân răng cửa yếu hoặc lung lay gây tình trạng áp xương ổ răng…

Khi nhổ răng cửa hàm trên nguy hiểm không?

Nhổ răng cửa hàm trên có nguy hiểm không? Là vấn đề nhiều người bận tâm. Tuy nhiên chị cũng đừng quá lo lắng bởi hiện nay việc nhổ răng cửa dẫn đến biến chứng chỉ xảy ra khi áp dụng kỹ thuật nhổ răng không an toàn và do tay nghề bác sĩ kém. Để quá trình này được hiệu quả hơn thì việc chọn đúng địa chỉ nha khoa uy tín để tiến hành nhổ răng cửa hàm trên và dưới là vô cùng cần thiết.
Nhổ răng cửa hàm trên có nguy hiểm không,có bị ảnh hưởng gì không là vấn đề nhiều người thắc mắc
Cũng cần lưu ý với chị rằng, nhổ răng cửa hàm dưới mới ít nhiều ảnh hưởng đến dây thần kinh còn nhổ răng cửa hàm trên thì hoàn toàn không xảy ra tình trạng đó. Bởi dây thần kinh hàm mặt tập trung ở hàm dưới.

Nhổ răng cửa hàm dưới có ảnh hưởng gì không? 

Bên cạnh răng cửa hàm trên thì răng cửa hàm dưới cũng là mối quan tâm của nhiều người. Nhổ răng cửa hàm dưới cũng được thực hiện như những chiếc răng bình thường khác, nhưng có phần dễ dàng hơn bởi chiếc răng này mọc ở vị trí khá thuận lợi.
Tuy nhiên, cần lưu ý là hệ thống dây thần kinh hàm dưới phân bố khá phức tạp nếu không cẩn thận dễ làm tổn thương chúng. Vì thế chụp X-Quang trước khi nhổ răng là điều cần thiết nhằm đảm bảo quá trình được thực hiện an toàn nhất.
Dù nhổ răng cửa hàm trên hay hàm dưới thì sau khi nhổ nên trồng lại răng khác ngay. Việc  phục hình răng giả không chỉ nhằm lấy lại tính thẩm mỹ, chức năng phát âm của hàm răng mà còn ngăn chặn quá trình tiêu xương, xô lệch răng.

Nhổ răng cửa hàm trên và hàm dưới an toàn tại Nha khoa KIM

Phương pháp nhổ răng cửa hàm trên truyền thống là sử dụng kìm nẹp để nhổ gây nhiều ê buốt khiến bệnh nhân luôn cảm thấy khó chịu khi ăn nhai. Vì lý do đó, nhiều chuyên gia nha khoa hàng đầu trên thế giới đã nghiên cứu phương pháp nhổ răng siêu âm bằng máy Piezotome an toàn. Công nghệ này sử dụng các mũi cắt siêu âm nhỏ gọn, tinh tế vô cùng sắc bén giúp tách nướu, cắt đứt các dây chằng nha chu và tổ chức mô bám quanh răng một cách nhanh chóng. Cho phép việc nhổ răng không xâm phạm tới tận xương hàm mà vẫn đảm bảo nhổ tận gốc chân răng hiệu quả.
Hiện nay công nghệ Piezotome đã được áp dụng tại Nha khoa KIM. Cùng việc thực hiện thành công cho hàng ngàn ca nhổ răng cửa trên cả nước, trang thiết bị hiện đại cùng quy trình nhổ răng được thực hiện trong phòng vô trùng tuyệt đối, chế độ chăm sóc chu đáo cùng sự giám sát của bác sĩ thẩm mỹ trong quá trình thực hiện là một trong những tiền đề để chị yên tâm khi thực hiện dịch vụ này tại đây.

Chị Thùy Dương thân mến! Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp chị phần nào giải đáp được câu hỏi “nhổ răng cửa hàm trên có nguy hiểm không?” đồng thời biết thêm về phương pháp nhổ răng siêu âm tại Nha khoa KIM. Nếu chị muốn thêm chi tiết về công nghệ này, vui lòng đến trực tiếp hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhé!

Có thể bạn sẽ thích

Được tạo bởi Blogger.

Search