Răng thưa có nên niềng không?



Hàm răng thưa không đều khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp, gây ra các bệnh lý về miệng. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn xóa bỏ nỗi lo lắng, tự ti kia bằng phương pháp niềng răng thưa bằng công nghệ 3D.

Nguyên nhân răng bị thưa ?

Răng thưa là tình trạng giữa các răng không khít sát với nhau, có khe hở. Nguyên nhân gây ra răng thưa thường do những nguyên nhân như:
Khi răng bị mất hoặc nhổ răng nhưng không trồng lại răng mới khiến các răng bên cạnh dịch chuyển và dãn ra tạo thành các kẽ hở.
Răng bị thưa cũng bắt nguồn từ nguyên nhân răng sửa mọc không đúng vị trí
Răng quá nhỏ so với cung hàm cùn là lý do khiến răng bạn bị thưa.
Ngoài ra, thắng môi bám thấp cũng là một nguyên nhân thường gặp của hở kẽ giữa hai răng cửa.
Niềng răng thưa giải pháp phục hình răng thưa hoàn hảo

Niềng răng thưa là phương pháp hiệu quả giúp dịch chuyển các răng bị thưa về lại đúng vị trí mang lại cho bạn hàm răng đều đặn hơn. Các khí cụ nha khoa sẽ được gắn vào răng có tác dụng tạo ra lực kéo dịch chuyển, điều chỉnh mức độ thưa của răng, chỉnh khớp cắn và hai hàm trên dưới để giúp hàm răng trở nên đồng đều, khít sát với nhau. Thời gian niềng răng thưa thường từ 18 – 24 tháng.


Niềng răng thưa bằng các khí cụ nha khoa sẽ dịch chuyển các răng về lại đúng vị trí, khít sát và đồng đều hơn
Tại sao phải niềng răng thưa
Hàm răng thưa không chỉ ảnh hưởng đến vẻ thẩm mỹ của gương mặt mà nó còn khiến chúng ta gặp rất nhiều bất tiện trong cuộc sống. Kẽ hở giữa các răng là điều kiện cho các mảng bám thức ăn, vi khuẩn gây nên các bệnh về nha hàm. Việc không điều trị kịp thời sẽ dễ gây nên các tình trạng như viêm nướu, xỉn màu chân răng… Do đó, khi răng bị thưa việc nắn chỉnh lại răng là điều vô cùng cần thiết.
Niềng răng thưa mang lại cho bạn nhiều lợi ích có thể kể đến như:

– Niềng răng thưa sẽ giúp bạn có hàm răng đẹp, tạo cho bạn sự tự tin trong giao tiếp.

– Khoảng cách giữa các răng khít sát vào nhau nên tránh được việc thức ăn bám vào khe răng, tránh tình trạng phát sinh vi khuẩn gây hại răng, sâu răng, viêm nướu.

– Việc khớp cắn nhai được hoàn thiện sẽ giúp việc ăn nhai, vệ sinh răng miệng được dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ phát âm chuẩn hơn khi giao tiếp.

– Hiện nay có khá nhiều phương pháp niềng răng thưa tân tiến vừa có khả năng dịch chuyển răng hiệu quả vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho người niềng như: niềng răng mắc cài sứ, mắc cài mặt trong, niềng răng không mắc cài Invisalign…
Hình ảnh khách hàng niềng răng thưa tại Nha Khoa KIM


Kết quả niềng răng thưa tại Nha Khoa KIM


Lưu ý: kết quả điều trị và thời gian niềng răng còn tùy vào cấu trúc răng của từng khách hàng
Những yếu tố quyết định niềng răng thưa hiệu quả
Niềng răng thưa mang lại nhiều lợi ích những để đảm bảo quá trình niềng răng diễn ra đúng kế hoạch và đạt được kết quả như mong muốn thì cần phải được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao, trang bị công nghệ hiện đại có khả năng phân tích sự dịch chuyển của răng, tính toàn lực kéo của khí cụ và kích thước phù hợp, không tạo ma sát và không làm cho răng bị tác động ê buốt, đau nhức kéo dài.

Hiện nay, tuy kỹ thuật chỉnh nha nắn chỉnh răng đã có những cải tiến vượt bậc, nhưng ở một số trung tâm, phòng khám nha khoa nhỏ lẻ chưa được trang bị đầy đủ các máy móc, công nghệ tân tiến, lên kế hoạch niềng răng chỉ bằng sự phỏng đoán mơ hồ. Đây là nguyên nhân gây ra những trường hợp niềng răng thưathất bại, vừa làm mất thời gian, chi phí, gây đau nhức răng và giảm niềm tin của khách hàng.

Nhưng khách hàng hoàn toàn có thể an tâm, tại Nha Khoa KIM hội tụ đầy đủ các điều kiện về chuyên môn và trang thiết bị để thực hiện nắn chỉnh răng cho bạn an toàn và đạt được kết quả cao.
Để xác định nguyên nhân và mức độ răng thưa của bạn, bác sĩ tại bác sĩ Nha Khoa KIM sẽ tiến hành chụp phim bằng máy X quang ConeBeam CT 3D kỹ thuật số ngay tại Nha Khoa. Khách hàng sẽ không cần phải đi đến nơi khác mới được chụp phim như ở những cơ sở có quy mô nhỏ khác.


Máy chụp phim X-quang Cone Bean CT 3D có khả năng chụp lại toàn bộ cấu trúc hàm răng, tình trạng mức độ răng thưa một cách chính xác


Từ hình ảnh có được ở phim chụp X-quang, bác sĩ tiến hành phân tích và mô phỏng sự dịch chuyển của răng, vị trí răng thưa cần xê dịch, tính toán lực kéo của khí cụ niềng răng, đồng thời giả định trước kết quả sẽ đạt được nhờ vào phần mềm Vceph 3D tân tiến. Từ đó giúp bác sĩ lên kế hoạch, lựa chọn phương pháp, điều chỉnh kích cỡ mắc cài, dây cung hay khay niềng răng phù hợp với tình trạng răng thưa của bạn nhất.
Bên cạnh đó, bằng phần mềm này bác sĩ còn có thể theo dõi, đánh giá mức độ dịch chuyển của răng qua từng giai đoạn để có những điều chỉnh phù hợp, tránh tình trạng răng xê dịch lệch lạc không như mong muốn.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn xỏa tan những lo lắng về hàm răng thưa của mình, nếu còn điều gì băn khoăn bạn hãy tìm đến KIM hospital để được tư vấn một cách tốt nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Được tạo bởi Blogger.

Search