Răng khểnh đẹp hay xấu,nên nhổ bỏ hay duy trì ?


Theo quan niệm của người xưa, răng khểnh chính là chiếc răng duyên. Tuy nhiên, ngoài sự duyên dáng nó cũng tiềm ẩn nhiều vấn đề liên quan đến bệnh lý răng miệng. Bài viết sau sẽ giới thiệu đôi chút về chiếc răng duyên dáng này.

1. Răng khểnh là gì?

Răng khểnh thực chất là răng nanh mọc lệch ra khỏi cung hàm, khiến chiếc răng này chệch cao lên so với những chiếc răng khác. Thông thường, răng khểnh thường giúp cho nụ cười trở nên duyên dáng và đáng yêu hơn.



2. Răng khểnh đẹp hay xấu?

Theo quan điểm về thẩm mỹ thì răng khểnh có thể được coi là đẹp, nó giúp hoàn thiện vẻ đẹp của con người lên bội phần. Tuy vậy, vẫn có một số người nói rằng răng khểnh xấu. Thực ra, nếu xét dưới góc độ y khoa thì cũng có thể coi là như vậy. Bởi răng khểnh chính là điều kiện lý tưởng để thức ăn dễ dàng mắc vào đồng thời, việc vệ sinh răng miệng cũng trở nên khó khăn và khó làm sạch được những kẽ răng này.

Về lâu dài, vi khuẩn sẽ sinh sôi, phát triển tại đây và gây ra nhiều bệnh lý răng miệng. Nhưng với những phương pháp bảo vệ răng miệng tốt và công nghệ hiện đại thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề này. Để làm sạch răng miệng triệt để thì ngoài cách chải răng đều đặn hàng ngày thì bạn nên sử dụng thêm chỉ nha khoa và nước súc miệng.

Chỉ nha khoa giúp lấy đi những vụn thức ăn ở vị trí mà bàn chải khó có thể làm được trong khi nước súc miệng giúp sát khuẩn và làm khoang miệng sạch sẽ hoàn toàn. Do đó, bạn không cần phải băn khoăn là liệu răng khểnh đẹp hay xấu nếu biết cách chăm sóc.
Răng khểnh có nên duy trì không?

Việc có nên duy trì răng khểnh hay không nên được cân nhắc kỹ. Nếu tự tin với chế độ chăm sóc răng miệng hàng ngày và thật sự muốn duy trì răng khểnh thì có thể duy trì răng. Nhưng nếu lo ngại đến vấn đề bệnh lý và mùi hôi do kẽ răng khểnh gây ra thì có thể tính toán đến giải pháp khắc phục. Tốt nhất là nên niềng răng khểnh.

Niềng răng sẽ chỉnh đều răng khểnh, giúp cung hàm đều đặn, khớp cắn đẹp hơn, trục răng chuẩn hơn đồng thời giúp vệ sinh răng miệng hàng ngày tốt hơn. Đây là cách phòng chống các bệnh răng miệng hữu hiệu về lâu dài.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn thỏa những thắc mắc về chiếc răng khểnh, nếu còn băn khoăn điều gì bạn hãy tìm đến địa chỉ nha khoa uy tín để được tư vấn một cách tốt nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Được tạo bởi Blogger.

Search