Chỉnh nha niềng răng thưa mất thời gian bao lâu?

Chắc hẳn chúng ta ai cũng mong muốn mình có một hàm răng khỏe mạnh,trắng đẹp,thẳng tắp,đôi khi không được như ý muốn,răng bạn có nhỡ bị thưa thì cũng đừng lo lắng.

Niềng răng thưa giúp bạn có được hàm răng đều đẹp và giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống nhưng điều khiến bạn phân vân là thời gian niềng răng mất bao lâu? Cùng tham khảo những thông tin sau đây nhé!


Răng thưa là tình trạng xuất hiện khe hở giữa các răng. Niềng răng chỉnh nha sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này, sử dụng những khí cụ cố định hoặc tháo lắp lên răng, tạo một lực nhẹ tác động đều và liên tục giúp răng di chuyển lại gần nhau.
Niềng răng thưa
Thời gian chỉnh nha niềng răng thưa

Niềng răng sử dụng lực để dịch chuyển vị trí các răng về vị trí bạn mong muốn trên cung hàm, nên cần phải có một khoảng thời gian tương đối. thời gian niềng răng phụ thuộc vào tình trạng răng miệng, phương pháp niềng răng, tuổi tác,… Ngoài ra, sự phát triển của khối xương sọ mặt cũng làm ảnh hưởng tới thời gian chỉnh nha.

Thông thường để các răng về đúng vị trí bạn cần phải mang niềng răng khoảng 12 – 24 tháng. Và sau đó phải mang khi cụ giữ hàm trong khoảng 6 – 12 tháng để các răng ổn định. Để biết chính xác thời gian niềng, hãy đến phòng khám nha khoa để bác sĩ chỉnh nha tư vấn cụ thể hơn.
Chỉnh nha niềng răng được đánh giá là phương pháp điều trị thưa tốt và hiệu quả nhất, không chỉ giúp bạn có được hàm răng đẹo mà còn mang lại cho bạn một khớp cắn hoàn hảo.

Nếu còn tự ti về hàm răng thưa của mình,bạn hãy nhanh chân tìm đến những bệnh viện uy tín để sở hữu một hàm răng đều đẹp, thực hiện chức năng ăn nhai tốt sẽ không còn quá xa vời với bạn.
Chúc bạn may mắn

Có thể bạn sẽ thích

Được tạo bởi Blogger.

Search