Cách chăm sóc sau khi niềng răng đúng quy tắc là như thế nào?

Để niềng răng an toàn, tránh phát sinh bệnh lý, bệnh nhân cần đảm bảo thực hiện chế độ chăm sóc răng miệng khi niềng tốt nhất. Vậy cách chăm sóc như thế nào là chuẩn nhất?

1. Chăm sóc răng miệng khi niềng răng bằng bàn chải
Bàn chải là vật dụng đầu tiên không thể thiếu để làm sạch răng. Nhưng chăm sóc răng miệng khi niềng răng không chỉ cần những chiếc bàn chải thông thường mà còn phải có loại bàn chải “đặc biệt” khác.


– Bàn chải thông thường giúp chải sạch răng bước đầu. Khi niềng, răng nhạy cảm hơn, vì thế nên chọn loại bàn chải đủ mềm mại, đầu bàn chải thon. Thực hiện làm sạch tất cả các mặt răng thật kỹ lưỡng. Thao tác chải răng đảm bảo thực hiện đúng “kỹ thuật” như khi không đeo mắc cài. Nghiêng 45 độ, hướng chải tròn đều, từ tốn, nhẹ nhàng, dùng lực vừa phải, chải đủ thời gian, không vội vàng, ẩu thả.

– Bàn chải kẽ chính là loại bàn chải đặc trưng nhất mà người niềng răng nào cũng cần tới. Bàn chải được thiết kế dáng lưỡi liềm, đầu tròn gắn các lông cứng xung quanh. Đầu bàn chải lưỡi liềm có thể luồn vào trong các kẽ răng và kẽ mắc cài để làm sạch những nơi mà bàn chải thông thường không thể làm sạch được.
2. Chỉ nha khoa không thể thiếu trong chăm sóc răng miệng khi niềng
Sợi chỉ tơ được thiết kế nhỏ và dai có thể luồn vào các kẽ nhỏ ở mắc cài, răng, giữa răng và mắc cài để lấy đi các mảng bám mà ngay cả bàn chải kẽ cũng không làm sạch hết.

3. Chăm sóc răng miệng khi niềng răng tốt hơn với nước súc miệng
Làm sạch răng bằng bàn chải hay chỉ nha khoa thì nguy cơ còn sót lại mảng bám và cặn bẩn vẫn cao mà chúng ta không nhìn thấy. Nước súc miệng với sức mạnh riêng sẽ cuốn sạch được những vụn bẩn còn sót lại này. Bước súc miệng sẽ giúp làm sạch vòm miệng hoàn toàn triệt để.

4. Son dưỡng môi hỗ trợ chăm sóc răng miệng khi niềng


Son dưỡng không liên quan đến việc làm sạch răng, nhưng nó có nghĩa rất quan trọng đối với cảm giác của bệnh nhân trong khi đeo mắc cài trên răng. Mắc cài khi gắn trên răng sẽ khiến cho môi trở nên khô và khó chịu hơn bình thường.

Khi đó, son dưỡng môi sẽ giúp làm dịu cảm giác của bạn nhanh chóng nhất.

Đó là những vật dụng mà người niềng răng nào cũng phải cần đến để chăm sóc răng miệng khi niềng răng tốt hơn. Các bác sỹ sẽ tư vấn chi tiết nhất cho bạn về những loại vật dụng này và cho bạn biết nên dùng loại nào là tốt nhất, đồng thời hướng dẫn cách sử dụng kỹ lưỡng.

Có thể bạn sẽ thích

Được tạo bởi Blogger.

Search