Một số điều kiện và đối tượng phù hợp cấy ghép implant


Phương pháp cấy ghép implant hiện tại khá phổ biến và được rất nhiều người tin dùng. Tuy nhiên, không phải người nào cũng có đầy đủ điều kiện và là đối tượng cho việc cấy ghép implant. Bài viết dưới đây sẽ tư vấn cho các bạn một số điều kiện cần để cấy ghép implant và các đối tượng phù hợp để cấy răng. 

Còn đủ xương để đặt Implant: sau khi nhổ răng nếu không trồng ngay răng implant sẽ làm cho xương hàm tiêu dần đi và không còn đủ thể tích (độ dày) xương để có thể đặt Implant. Thời điểm lý tưởng để đặt Implant là ngay sau khi nhổ răng từ 2-6 tháng. Tuy nhiên, đối với Implant hiện đại như Nobel Direct thì thời gian thực hiện có thể nhanh hơn, có thể cắm Implant ngay sau khi nhổ ở một số trường hợp sau: Vệ sinh răng miệng tốt, không bị mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường, viêm gan cấp, không nghiện thuốc lá và không bị tật nghiến răng.

>>> Trồng răng implant ở đâu tốt
Trồng răng Implant là một kỹ thuật đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ và tinh tế để làm cơ sở phục hình răng giả thẩm mỹ trên Implant cho chức năng ăn nhai tốt nhất.

Cấy ghép implant có thể thực hiện trên mọi đối tượng bị mất răng
 >>> Bị mất răng phải làm sao
Thực tế đây chỉ là một tiểu phẩu. Vì thế sau khi thực hiện, bệnh nhân có cảm giác đau gống như khi nhổ 1 răng bình thường.
Sau khi được cấy vào bên trong xương hàm, răng Implant cần thời gian khoảng từ 3-6 tháng để có thể bám dính chắc vào xương, theo đúng tên gọi nó là “Tích hợp xương”.
Trong trường hợp xương bị tiêu đi nhiều sau khi mất răng sẽ gây khó khăn hơn cho quá trình cấy ghép răng implant.  Lúc đó cần phải ghép xương, nong xương… thì mới đảm bảo đủ khoảng trống để cấy ghép răng được.
Đối với những người cao tuổi mà xương hàm vẫn còn đủ thì vẫn có thể trồng răng được. Nếu những bị mắc bệnh tiểu đường thì phải uống thuốc đầy đủ để kiểm soát tốt nhất mức đường huyết. Những người đang hút thuốc lá thì phải dừng việc hút thuốc lại khoảng 1 tháng trước khi thực hiện cấy ghép. Với những trường hợp có thói quen nghiến răng phải mang máng nhai vào ban đêm để tránh ảnh hưởng trực tiếp đến trụ Implant. Trồng răng implant là một quá trình phức tạp chính vì thế bạn cần tìm hiểu rõ về trồng răng implant và những đối tượng có thể thực hiện để có kết quả cao nhất.

Ngoài ra, bạn còn phải biết tự chăm sóc hàm răng của mình trong quá trình đang và đã cấy ghép xong răng giả. Như thế sẽ giúp phục hồi răng nhanh chóng và phục hồi đồng thời các chức năng ăn nhai tốt như răng thật.

Có thể bạn sẽ thích

Được tạo bởi Blogger.

Search